Hà Nội: 5 ca dương tính trong 1 gia đình tại huyện Mỹ Đức, có 401 người liên quan

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội đã ghi nhận 1 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 qua sàng lọc lần 1 được phát hiện tại huyện Mỹ Đức vào tối 5/7. Sau đó, phát hiện 5 người thân trong gia đình người này cũng đã dương tính với SARS-CoV-2.

Xuất phát từ bệnh nhân đầu tiên là L.V.C, nam, sinh năm 1982 địa chỉ tại xã An Mỹ, huyện Mỹ Đức, là lao động tự do.

Cụ thể, ngày 13/6, anh C. có vào thị xã Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An giao xe ô tô. Anh đi cùng anh Đ.Đ.Đ. (sinh năm 1988, Kim Bảng, Hà Nam). Anh Đ. là người buôn bán xe tải, máy xúc; có triệu chứng bệnh từ ngày 1/7 và được CDC tỉnh Hà Nam làm xét nghiệm khẳng định dương tính với SARS-CoV-2 ngày 5/7. Sau khi giao xe xong, đến khoảng 15h cùng ngày, anh C và anh Đ trở về nhà anh Đ ở tỉnh Hà Nam vào lúc 23h. Anh C nghỉ qua đêm tại đây. Ngày hôm sau, anh C về nhà và không đi đâu, chỉ tiếp xúc với vợ và 3 con.

Ngày 23/6, anh C. cùng vợ con đến nhà bố mẹ vợ tại TP. Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình đến 23h đêm thì về nhà. Ngày 28/6, anh C. xuất hiện sốt nhẹ. Đến ngày 5/7, anh vẫn còn sốt, ho, đi khám tại Bệnh viện Đa khoa huyện Mỹ Đức, được làm test nhanh, cho kết quả dương tính. 4 người trong cùng gia đình, gồm vợ là N.T.T sinh năm 1983, nghề nghiệp làm ruộng và 3 con (con trai L.V.T sinh năm 2003 là học sinh lớp 12; con gái L.T.L.A sinh năm 2008 và con gái L.T.K.N sinh năm 2013) cũng được lấy mẫu xét nghiệm nhanh đều cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Các mẫu bệnh phẩm này đều được gửi lên CDC Hà Nội để làm xét nghiệm khẳng định. Kết quả, 5 trường hợp nêu trên đều dương tính với vi rút SARS-CoV-2. Hiện, 5 bệnh nhân này được chuyển đến điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Đức Giang.

CDC Hà Nội đã lực lượng chức năng phối hợp với Trung tâm Y tế huyện Mỹ Đức tiến hành điều tra, khoanh vùng xử lý dịch. Lực lượng chức năng đã điều tra, truy vết, xác minh sơ bộ 401 người (gồm: 60 F1, 194 F2 và 147 F3) có tiếp xúc với gia đình anh L.V.C.

Hiện, lực lượng chức năng đang tiếp tục điều tra, truy vết những người liên quan đến gia đình này.

Ngoài ra, huyện Mỹ Đức đã tiến hành lập chốt kiểm soát, khoanh vùng cách ly y tế khu vực có dịch đối với ổ dịch tại thôn Kênh Đào, xã An Mỹ, gồm 618 hộ gia đình với tổng số 2.190 nhân khẩu.

Thêm 3 ca dương tính là F1 của NV bảo vệ KCN Bắc Thăng Long

Trước đó, trong ngày 5/7, thành phố cũng đã ghi nhận 1 ca nhiễm mới với SARS-CoV-2 tại cộng đồng là bệnh nhân là H.V.H. (sinh năm 1986) thường trú tại xã Việt Lập, huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang và hiện đang ở trọ tại ngõ 12, thôn Mai Châu, xã Đại Mạch, huyện Đông Anh. Anh H. là nhân viên bảo vệ tại Công ty SEI - Khu công nghiệp Thăng Long.

Tới sáng nay (6/7), CDC Hà Nội ghi nhận thêm 3 trường hợp mắc bệnh là F1 của BN H.V.H., gồm: L.T.T, nữ, (34 tuổi), F1 cùng xóm trọ thường xuyên tiếp xúc Hiếu, nhân viên công ty MOLEX (sơ bộ có 12 F1 cùng phân xưởng tại công ty MOLEX).

N.X.S, nam, (46 tuổi) , F1 làm bảo vệ cùng ca trực tiếp xúc hàng ngày với F0 tại công ty TNHH SEI. N.V.K, nam (43 tuổi), F1 làm bảo vệ cùng ca trực tiếp xúc hàng ngày với F0 tại công ty TNHH SEI.

Ngoài 4 ca mắc mới đều tại huyện Đông Anh, kết quả truy vết 61 trường hợp (49 F1 của BN H.V.H., 12 F1 của BN T.). Trong đó 49 F1 của BN H.V.H đã được lấy mẫu xét nghiệm, kết quả: 03 dương tính, còn lại âm tính. 12 F1 của BN T. đang được lấy mẫu xét nghiệm.
Tổng số người liên quan, người trong khu vực ổ dịch khoanh vùng đã được lấy mẫu 1.804 đã có kết quả 1.789 trường hợp âm tính, còn lại chưa có kết quả. Các trường tiếp xúc gần với các trường hợp dương tính đang tiếp tục được điều tra bổ sung.


Hà Nội: 5 ca dương tính trong 1 gia đình tại huyện Mỹ Đức, có 401 người liên quan