Hà Nội: 4 lỗi mắc sẽ bị phạt, 3 nhóm được ưu tiên khi thực hiện Chỉ thị 16

Giúp NTDVN sửa lỗi

Thành phố Hà Nội đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg về phòng, chống dịch COVID-19 từ 24/7. Trong nội dung áp dụng, sẽ có những nhóm đối tượng được ưu tiên đi lại và các quy định về mức phạt đối với những trường hợp vi phạm.

4 lỗi dễ mắc và mức phạt

Lỗi 1: Ra đường trong trường hợp không cần thiết

  • Quy định: Chỉ ra ngoài đường khi thực sự cần thiết như mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu, làm việc tại những nơi không bị dừng hoạt động hoặc các trường hợp khẩn cấp khác.
  • Mức phạt: Phạt tiền từ 1 triệu - 3 triệu đồng.

Lỗi 2: Giao tiếp trong phạm vi dưới 2m

  • Quy định: Thực hiện nghiêm việc giữ khoảng cách 2m khi giao tiếp.
  • Mức phạt: Phạt tiền từ 1 triệu - 3 triệu đồng.

Lỗi 3: Tụ tập từ 3 người trở lên

  • Quy định: Không tập trung quá 2 người trong phạm vi ngoài công sở, trường học , bệnh viện và tại nơi công cộng.
  • Mức phạt: Phạt tiền từ 10 triệu -20 triệu đồng đối với cá nhân; 20 triệu - 40 triệu đồng đối với tổ chức.

Lỗi 4: Không đeo hoặc quên đeo khẩu trang

  • Quy định: Thực hiện đeo khẩu trang tại nơi công cộng
  • Mức phạt: Phạt tiền từ 1-3 triệu đồng.

3 nhóm được ưu tiên đi lại

Ngày 24/7, Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội cho biết, thực hiện công tác về phòng chống dịch theo Chỉ thị 16, TP. Hà Nội xác định có 3 nhóm đối tượng được ưu tiên đi lại. Cụ thể:

Nhóm thứ nhất, là xe chở hàng hóa đảm bảo chuỗi cung ứng hàng hoá trên "luồng xanh" Quốc gia, có lộ trình đi qua thành phố Hà Nội. Theo chỉ đạo của Bộ Giao thông vận tải, các tuyến xe sẽ chạy theo đường vành đai 3 và phân đi các tỉnh, không chạy vào bên trong trung tâm thành phố.

Nhóm thứ 2, là xe chở hàng hóa thiết yếu cho thành phố Hà Nội của các cơ sở sản xuất kinh doanh dịch vụ và phục vụ các công trình xây dựng được phép hoạt động.

Nhóm thứ 3, là xe chở người và các phương tiện phục vụ, hoạt động công vụ cho các cơ quan, đơn vị, các cơ sở sản xuất kinh doanh, các công trình công trình xây dựng được phép hoạt động và các loại phương tiện vận chuyển khác theo quyết định của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền.

Hiện nay Hà Nội đang tổ chức 22 chốt kiểm dịch tại các cửa ngõ của thành phố. Thực hiện theo Chỉ thị mới, Sở GTVT đang phối hợp với Công an thành phố dự kiến sẽ bố trí thêm 30 chốt của thành phố và 26 chốt quận huyện để đảm bảo kiểm soát hoạt động hàng ngày theo đúng quy định. Sở GTVT sẽ sớm có văn bản chính thức quy định về các phương tiện di chuyển trong thời gian thành phố giãn cách toàn xã hội.


Hà Nội: 4 lỗi mắc sẽ bị phạt, 3 nhóm được ưu tiên khi thực hiện Chỉ thị 16