Hà Nội: 20 khách sạn công bố giá thuê cho người về bằng hàng không cách ly

Giúp NTDVN sửa lỗi

Hành khách có thể chọn cách ly tại các khách sạn đã công bố, mức giá cho phòng đơn thấp nhất 1,3 triệu đồng/ngày đêm, cao nhất 4,6 triệu đồng. Nếu không, hành khách có thể chọn cách ly tại các cơ sở của TP. Hà Nội.

Thực hiện kế hoạch của Bộ GTVT về việc triển khai các đường bay nội địa chở khách thường lệ đi/đến Hà Nội, từ ngày 10/10 - 20/10, sẽ tổ chức khai thác đường bay giữa Hà Nội - TP. HCM và Hà Nội - Đà Nẵng với tần suất 1 chuyến/ngày (chở khách 2 chiều), ngồi giãn cách 50% công suất.

Theo quy định, hành khách từ sân bay Tân Sơn Nhất về Nội Bài và lưu trú tại thành phố Hà Nội phải phải cách ly tập trung 7 ngày tại các khu cách ly tập trung của thành phố hoặc các cơ sở lưu trú (khách sạn) do thành phố công bố. Hành khách tự đảm bảo các chi phí cách ly và xét nghiệm theo quy định; sau thời gian cách ly tập trung tiếp tục theo dõi sức khỏe tại nhà 7 ngày.

Danh sách 20 khách sạn được chọn làm cơ sở cách ly y tế tập trung phục vụ công tác phòng, chống dịch COVID-19 cũng đã công bố giá thuê. Tuy nhiên, đây hầu hết đều là khách sạn hạng sang, thậm chí có khách sạn 3 - 5 sao, giá thuê phòng rất đắt đỏ. Nhiều người lo ngại, chi phí để di chuyển từ TP. HCM ra Hà Nội, trải qua những ngày cách ly sẽ tốn rất nhiều tiền.

Liên quan đến vấn đề này, mới đây, thông tin từ thành phố Hà Nội cho biết, dù giá dịch vụ của các khách sạn, cơ sở lưu trú không thuộc đối tượng điều tiết giá theo quy định của nhà nước.

UBND thành phố Hà Nội cũng quy định, người dân về từ TP. HCM có thể lựa chọn thực hiện cách ly tại các cơ sở cách ly tập trung của thành phố chứ không phải bắt buộc thực hiện cách ly tại 20 khách sạn đã công bố. Bên cạnh đó, người dân cũng hoàn toàn có quyền lựa chọn các dịch vụ kèm theo khi cách ly tại khách sạn để giảm thiểu chi phí.

Mức giá áp dụng cách ly tại 20 khách sạn ở Hà Nội:

cach-ly.jpg

Đề xuất cho xe buýt, taxi hoạt động trở lại

Sở GTVT Hà Nội vừa đề xuất UBND thành phố Hà Nội cho phép tổ chức lại hoạt động vận tải hành khách công cộng trên địa bàn thành phố từ ngày 10/10.

Theo đề xuất, xe buýt được hoạt động với 50% biểu đồ chạy xe đã được Sở GTVT Hà Nội phê duyệt; xe taxi, xe công nghệ dưới 9 chỗ được phép hoạt động với 50% số lượng phương tiện đã được Sở GTVT Hà Nội cấp phù hiệu còn hiệu lực.

Các đơn vị kinh doanh vận tải phải xây dựng kế hoạch phòng, chống dịch COVID-19 và phương án xử lý khi có trường hợp mắc COVID-19 theo quy định; thông báo đến Sở số lượng xe được phép hoạt động, trên nguyên tắc không vượt quá 50% số lượng xe được cấp phù hiệu còn hiệu lực và cam kết bảo đảm hoạt động đúng số lượng xe đã thông báo; bố trí nhân viên hoặc bộ phận y tế để phối hợp y tế địa phương xử lý khi có trường hợp mắc COVID-19 tại nơi làm việc; chịu trách nhiệm theo dõi, kiểm tra, giám sát chặt chẽ hoạt động của phương tiện, lái xe trong suốt quá trình vận chuyển.

Lái xe, nhân viên phục vụ trên xe phải được tiêm tối thiểu 1 mũi vaccine phòng COVID-19; tuân thủ thông điệp "5K"; khai báo y tế theo quy định của Bộ Y tế; xét nghiệm SARS-CoV-2 hằng tuần (7 ngày/lần)...


Hà Nội: 20 khách sạn công bố giá thuê cho người về bằng hàng không cách ly