Hà Nội: 10.000 nhân viên sân bay Nội Bài phải xét nghiệm COVID-19

Giúp NTDVN sửa lỗi

Từ 13h chiều 9/2 đến đêm, 300 nhân viên y tế đã được huy động để xét nghiệm COVID-19 cho gần 10.000 cán bộ, nhân viên sân bay Nội Bài (TP. Hà Nội) tại nhà ga T2 (đang đóng cửa) và văn phòng Cảng hàng không.

Theo Tuổi Trẻ, việc xét nghiệm do Trung tâm Y tế huyện Sóc Sơn phối hợp với trung tâm y tế của các quận, huyện: Long Biên, Gia Lâm, Mê Linh, Bắc Từ Liêm, Hoài Đức thực hiện.

Theo đó, các mẫu xét nghiệm sẽ được giao cho các bệnh viên: Xanh Pôn, Thanh Nhàn, Đức Giang, Phổi Hà Nội, Sơn Tây, Hà Đông tiếp nhận.

Ông Hoàng Đức Hạnh, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, đến 16h ngày 9/2 đã lấy mẫu cho 3.000 người, đến hơn 19h lấy được 7.300 mẫu; dự kiến trong đêm sẽ lấy mẫu toàn bộ và chuyển đến các đơn vị thực hiện xét nghiệm. Ngày hôm nay (10/2), kết quả sẽ được công bố.

VnExpress cho biết, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài có 16 F1 liên quan hành khách là bệnh nhân F0 đi Nhật Bản qua sân bay Nội Bài. Nhiều nhân viên khác là F2.

Ông Tô Tử Hà, Quyền Giám đốc Cảng hàng không quốc tế Nội Bài cho hay, quá trình xét nghiệm không ảnh hưởng việc khai thác nên sân bay Nội Bài vẫn hoạt động bình thường.

Tổng từ ngày 28/1 đến 9/2, Bộ Y tế ghi nhận 483 ca nhiễm cộng đồng, ở 13 tỉnh thành gồm Hải Dương (327), Quảng Ninh (53), TP. HCM (33), Hà Nội (28), Gia Lai (22), Bình Dương (6), Bắc Ninh (4), Điện Biên (3), Hòa Bình và Hưng Yên (2), Hải Phòng, Bắc Giang, Hà Giang mỗi nơi một ca.

TP. HCM và Hà Nội có thể phải giãn cách xã hội

Trước đó, chiều 8/2, tại cuộc họp Thường trực Chính phủ với Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng chống dịch COVID-19, Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc chỉ đạo, một số địa phương, nhất các thành phố chuẩn bị các kịch bản có thể xảy ra.

Thủ tướng Phúc nói, TP. HCM và Hà Nội đều phải có giải pháp quyết liệt như giãn cách xã hội một số khu vực cần thiết.

"Tình hình dịch Covid-19 có thể nói là xấu, có thể nói là nghiêm trọng cũng được, vì đã xảy ra lây lan trong cộng đồng. Đề nghị phải làm hết sức mình để ngăn chặn sự lây lan này", Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc lưu ý.

Cuộc họp Chính phủ diễn ra trong bối cảnh TP. HCM đã ghi nhận 30 ca nhiễm và nghi nhiễm Covid-19 liên quan ổ dịch ở sân bay Tân Sơn Nhất.

Thủ tướng Phúc đồng ý với đề nghị của Bộ Y tế về việc cho TP. HCM, Hà Nội có thể giãn cách xã hội một số khu vực.

“Chủ tịch TP. HCM, Hà Nội, Hải Phòng và một số thành phố được áp dụng các biện pháp mạnh để ngăn chặn việc lây lan trong cộng đồng cụ thể, phù hợp, nhất là dịp tết”, Thủ tướng nhấn mạnh.

Ông Phúc cũng hoan nghênh TP. HCM, Hà Nội dừng việc bắn pháp hoa và các địa phương như Hải Dương, Hải Phòng đã vận động công nhân viên, người lao động, chủ nhà máy tổ chức xuất, sinh hoạt tại chỗ, hạn chế lây nhiễm, hạn chế tối đa việc đi lại trong dịp tết.


Hà Nội: 10.000 nhân viên sân bay Nội Bài phải xét nghiệm COVID-19