Hà Nam: Vợ bệnh nhân 2899 từng đi tập thể dục với nhiều người

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trước khi được xác định mắc COVID-19, vợ nam thanh niên nhiễm SARS-CoV-2 ở Hà Nam đi tập thể dục cùng nhiều người. Hiện công tác truy vết các trường hợp liên quan đến bệnh nhân 2899 đang được thực hiện khẩn trương.

Vào chiều 29/4, thông tin từ Sở Y tế Hà Nam cho biết, 4 trường hợp F1 của nam bệnh nhân COVID-19 (BN2899) ở Hà Nam đều là người nhà, gồm bố, mẹ, vợ và con, hiện đã trở thành F0.

Báo cáo cho biết, trước khi được xác định mắc COVID-19, vợ của BN2899 đi tập thể dục cùng nhiều người ở Nhà Văn hoá thôn. Cơ quan chức năng đang truy vết những người từng đi tập với người này để đưa đi cách ly.

Ngoài ra, bố của BN2899 vào chiều 27/4 cũng đi khám bệnh tại Trung tâm Y tế huyện Lý Nhân. Tại thời điểm đó, có 1 bác sĩ và 9 nhân viên y tế có mặt trong phòng khám.

Tính đến chiều tối ngày 29/4, cơ quan chức năng tỉnh Hà Nam xác định được 113 người là F1 và 300 người F2 của BN2899.

Tỉnh Hà Nam đã nhanh chóng lập các chốt phong tỏa tạm thời thôn Quan Nhân, đồng thời tạm cho học sinh trường cấp 1, cấp 2 Chân Lý và Trường THPT ở xã Đạo Lý nghỉ học từ chiều 29/4; tạm thời đóng cửa và dừng đón khách tại Khu du lịch Tam Chúc, các cơ sở tôn giáo, di tích lịch sử và danh lam thắng cảnh trên địa bàn; cho tạm dừng các lễ hội, hội nghị, hoạt động tập trung đông người.

Như thông tin đã đưa, Bệnh nhân là anh Nguyễn Văn Đ. (28 tuổi, trú tại thôn Quang Nhân, xã Đạo Lý, huyện Lý Nhân), có kết quả dương tính lần 1 với SARS-CoV-2 sau khi hết thời hạn cách ly trở về nhà.

Trước đó, ngày 7/4, sau khi hết hợp đồng lao động tại Nhật Bản, anh Đ. về nước, cách ly tập trung 14 ngày tại khách sạn Alisia Beach (19 Hoàng Sa – phường Thọ Quang – quận Sơn Trà - TP. Đà Nẵng). Tại khu cách ly, anh Đ. có sức khoẻ bình thường, không có biểu hiện sốt, ho, khó thở. Kết quả xét nghiệm 3 lần âm tính (lần xét nghiệm cuối cùng là ngày 21/4).

Ngày 22/4, anh Đ. trở về Hà Nam, tự cách ly tại nhà. Sáng 24/4, anh bị ho, sốt, đau họng, người nhà ra trạm y tế xã khai báo. Cơ quan chức năng đã đến lấy mẫu, điều tra dịch tễ. Chiều 27/4, kết quả xét nghiệm cho thấy dương tính lần 1 với SARS-CoV-2. Anh Đ. được đưa vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Nam cách ly điều trị.

Vào chiều nay, thông tin từ Sở Y tế Hà Nam cho biết, 4 trường hợp F1 của nam bệnh nhân nhiễm Covid-19 ở Hà Nam đều là người nhà, gồm bố, mẹ, vợ và con, hiện đã trở thành F0. Hiện công tác truy vết các trường hợp liên quan đến các bệnh nhân này đang được thực hiện khẩn trương.

Phong toả thôn Quan Nhân, xã Đạo Lý, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam - nơi có ca nhiễm COVID-19. (Ảnh: hanamtv.vn)
Phong toả thôn Quan Nhân, xã Đạo Lý, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam - nơi có ca nhiễm COVID-19. (Ảnh: hanamtv.vn)
Phun khử khuẩn ở thôn Quan Nhân, xã Đạo Lý, Lý Nhân, Hà Nam. (Ảnh: hanamtv.vn)
Phun khử khuẩn ở thôn Quan Nhân, xã Đạo Lý, Lý Nhân, Hà Nam. (Ảnh: hanamtv.vn)


Hà Nam: Vợ bệnh nhân 2899 từng đi tập thể dục với nhiều người