Hà Nam: Tạm đình chỉ Giám đốc Trung tâm và Trạm trưởng y tế

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ông Ngụy Cao Phi - Giám đốc Trung tâm y tế huyện Lý Nhân và ông Lương Thanh Ngọc - Trưởng Trạm y tế xã Đạo Lý (huyện Lý Nhân) đã bị tạm đình chỉ công tác để làm rõ trách nhiệm dẫn đến ca bệnh 2899 làm lây lan dịch COVID-19 ra cộng đồng.

Chiều ngày 3/5, Sở Y tế tỉnh Hà Nam đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Ngụy Cao Phi - Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Lý Nhân, để báo cáo, giải trình về quá trình thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Đối với ông Lương Thanh Ngọc, Trạm trưởng Trạm y tế xã Đạo Lý, huyện Lý Nhân có trách nhiệm trong việc: Mặc dù ngày 24/4, BN 2899 có những biểu hiện ho, sốt không được xử lý, xét nghiệm kịp thời dẫn đến lây nhiễm dịch bệnh ra cộng đồng. Trước mắt cần làm rõ trách nhiệm và tùy theo mức độ vi phạm sẽ có hình thức kỷ luật phù hợp.

Trước đó, anh Nguyễn Văn Đại (BN 2899, sinh năm 1993, trú tại thôn Quan Nhân, xã Đạo Lý, huyện Lý Nhân), là công dân Việt Nam, từ Nhật Bản về, đã hoàn thành thực hiện cách ly ở Đà Nẵng nhưng khi về địa phương không thực hiện nghiêm các quy định về phòng chống dịch, mà vẫn tổ chức liên hoan, ăn uống, di chuyển trong cộng đồng làm gây lây lan dịch bệnh cho những người khác.

Tuy nhiên, người này không thực hiện nghiêm các quy định về phòng chống dịch ở địa phương mà vẫn tổ chức ăn uống gây lây lan dịch bệnh cho các cá nhân khác.

Chính quyền tỉnh Hà Nam cũng yêu cầu các cơ quan chức năng xem xét xử phạt hành chính, đồng thời giao cho Công an tỉnh và các ngành thực thi pháp luật rà soát lại hồ sơ vụ việc, nếu đủ căn cứ sẽ truy cứu hình sự đối với cá nhân anh Nguyễn Văn Đại.


Hà Nam: Tạm đình chỉ Giám đốc Trung tâm và Trạm trưởng y tế