Giãn cách xã hội TP. Bắc Ninh với gần 200.000 dân

Giúp NTDVN sửa lỗi

Chính quyền tỉnh Bắc Ninh đã ra quyết định giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ đối với TP. Bắc Ninh bắt đầu từ 6h ngày 18/5.

Thông tin từ ông Vương Quốc Tuấn - Phó chủ tịch tỉnh Bắc Ninh cho biết, thời gian giãn cách xã hội đối với TP. Bắc Ninh trước mắt kéo dài trong ba ngày (18 - 20/5) để chính quyền địa phương tập trung rà soát, xét nghiệm, khoanh vùng các trường hợp nguy cơ cao đến từ vùng dịch. Sau đó, tùy tình hình, tỉnh Bắc Ninh sẽ quyết định thời gian cách ly cụ thể.

Với việc áp dụng chỉ thị này, TP. Bắc Ninh với gần 200.000 người sẽ giãn cách theo nguyên tắc cách ly gia đình với gia đình, thôn với thôn, xã với xã, thị trấn với thị trấn.

Người dân được yêu cầu chỉ ra khỏi nhà khi thật cần thiết như mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu... và các trường hợp khẩn cấp khác. Đồng thời, người dân cần giữ khoảng cách tối thiểu 2 m khi tiếp xúc, không được tập trung quá 2 người tại nơi công cộng.

Các hoạt động vận chuyển hành khách công cộng trên địa bàn TP. Bắc Ninh cũng phải tạm dừng, trừ các trường hợp có lý do công vụ, xe đưa đón công nhân, chuyên gia, người cách ly, xe chuyên chở nguyên vật liệu sản xuất, hàng hóa. Các hoạt động của phương tiện cá nhân cũng bị hạn chế.

Cùng với đó, tỉnh Bắc Ninh cũng yêu cầu giãn cách xã hội đối với huyện Quế Võ từ 6h ngày 18/5 theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ.

Theo đó, người dân huyện Quế Võ phải dừng các hoạt động hội họp, sự kiện tập trung trên 20 người trong một phòng; không tụ tập từ 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; giữ khoảng cách tối thiểu 2m giữa người với người tại các địa điểm công cộng; tạm dừng nghi lễ tôn giáo, hoạt động có tập trung từ 20 người trở lên tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự; tất cả hoạt động văn hóa, thể thao, giải trí tại địa điểm công cộng. Các cơ sở kinh doanh dịch vụ trên địa bàn huyện Quế Võ phải tạm dừng hoạt động, trừ các cơ sở kinh doanh loại hàng hóa, dịch vụ thiết yếu.

Đến nay trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh có huyện Thuận Thành, TP. Bắc Ninh thực hiện giãn cách theo chỉ thị 16; các huyện Lương Tài, Tiên Du, Quế Võ, Thị xã Từ Sơn giãn cách theo chỉ thị 15. Ở bên trong các huyện, thành phố này có nhiều điểm phong tỏa cục bộ.

Theo Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID – 19 tỉnh Bắc Ninh, đến sáng ngày 18/5, toàn tỉnh này nghi nhận 290 ca dương tính với SARS-CoV-2 (riêng TP. Bắc Ninh ghi nhận 9 ca). Cơ quan chức năng rà soát được 3.020 trường hợp F1, 25.660 trường hợp F2.

Hiện tại, tỉnh Bắc Ninh đang có 20 bệnh nhân tiên lượng nặng đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh, trong đó có 02 bệnh nhân thở máy.


Giãn cách xã hội TP. Bắc Ninh với gần 200.000 dân