Giám đốc BV Tâm thần Trung ương I đề xuất nhận mức kỷ luật khiển trách

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ông Vương Văn Tịnh, Giám đốc Bệnh viện Tâm thần Trung ương I đề xuất nhận mức kỷ luật cho mình là khiển trách, sau vụ việc nghiêm trọng bệnh nhân mở phòng “bay lắc” và đường dây mua bán ma tuý ngay trong bệnh viện.

Mức kỷ luật khiển trách được ông Tịnh đề xuất tại cuộc họp kiểm điểm trách nhiệm lãnh đạo Bệnh viện Tâm thần Trung ương I ngày 16/4. Ông Tịnh cho rằng trách nhiệm trong vụ việc này là ở lãnh đạo Khoa Phục hồi chức năng và Y học Cổ truyền, do lãnh đạo bệnh viên đã phân cấp quản lý cho khoa.

Hôm 1/4, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long đã ký quyết định tạm đình chỉ công tác 15 ngày đối với ông Tịnh. Dự kiến trong tuần tới, Hội đồng kỷ luật của Bộ Y tế sẽ họp để có quyết định xử lý vụ việc. Lãnh đạo Bộ Y tế cho hay sẽ tiếp tục có thêm một quyết định tạm đình chỉ công tác trong 15 ngày đối với ông Tịnh.

Bộ Y tế cũng đã có văn bản yêu cầu bệnh viện xử lý theo thẩm quyền quản lý với các cá nhân có liên quan đến việc để bệnh nhân mua bán trái phép chất ma tuý, sửa phòng bệnh thành nơi “bay lắc”, mang đèn, loa, két sắt, bàn DJ… vào bệnh viện.

Hiện đã có 1 bác sĩ Trưởng khoa và 1 Điều dưỡng trưởng của Khoa Phục hồi chức năng và Y học cổ truyền của bệnh viện cũng đang bị tạm đình chỉ công tác từ ngày 1/4.

Trước đó, tháng 3/2021, Cơ quan điều tra, Công an TP Hà Nội đã khám xét khẩn cấp phòng điều trị của bệnh nhân Nguyễn Xuân Quý tại Khoa Phục hồi chức năng và Y học Cổ truyền, thu giữ gần 6kg ma tuý thế hệ mới cùng 3 bình thủy tinh có gắn ống hút, 2 máy hàn nhiệt dùng để dán miệng túi nylon, 100 vỏ túi nilon các loại nhãn hiệu cà phê, chè…

Bệnh nhân Nguyễn Xuân Quý sinh năm 1983 (trú huyện Thanh Trì, Hà Nội). Bệnh nhân được bệnh viện tiếp nhận vào ngày 8/11/2018 để điều trị theo quyết định áp dụng biện pháp bắt buộc chữa bệnh của Viện Kiểm sát Nhân dân huyện Thanh Trì.

Quý đã thiết lập phòng “bay lắc” ngay tại nơi điều trị với dàn loa công suất lớn, tường cách âm, rủ thêm người bên ngoài và cán bộ bệnh viện cùng tham gia.

Sau khi bệnh nhân Quý bị bắt, lãnh đạo Bệnh viện Tâm thần Trung ương I cho biết không nắm được vụ bệnh nhân mở phòng “bay lắc” tại nơi điều trị. Bộ Y tế cũng biết tới vụ việc chỉ sau khi báo chí đăng tải rộng rãi.

Theo chuyên gia về pháp chế của Bộ Y tế, Bệnh viện Tâm thần Trung ương I đã làm sai quy tắc về hành chính khi không báo cáo cơ quan cấp trên về vụ việc nghiêm trọng xảy ra tại đây.

Hiện cơ quan công an đã khởi tố 5 bị can, trong đó có Nguyễn Anh Vũ, 35 tuổi, là kỹ thuật viên Khoa Phục hồi chức năng và Y học cổ truyền của bệnh viện.

Anh Thư

Việt Nam Xã hội

Giám đốc BV Tâm thần Trung ương I đề xuất nhận mức kỷ luật khiển trách