Giải cứu vợ bị bắt cóc, chồng đâm 3 người của nhóm hung thủ thương vong

Giúp NTDVN sửa lỗi

Phát hiện nhóm người đi ôtô khống chế, định bắt cóc vợ mình, người chồng đã dùng gậy sắt đâm 1 người chết, 2 người khác bị thương.

Truyền thông Việt Nam đưa tin, ngày 16/11, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Vĩnh Long đã tạm giữ hình sự Trần Ngoại Giao (30 tuổi, ngụ xã Long An, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long) để điều tra về hành vi "Giết người".

Bên cạnh đó, nhiều nghi can trong nhóm người đi ôtô biển số tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cũng bị tạm giữ để điều tra hành vi "Bắt giữ người trái pháp luật".

Theo điều tra ban đầu, trước đó, trưa 15/11, một nhóm người đi trên xe 7 chỗ dừng trước quán cà phê Nam Giao ven quốc lộ 53 (xã Long An, huyện Long Hồ) rồi vào bên trong khống chế, bắt giữ nữ chủ quán Võ Thị Thúy Hằng (29 tuổi) và định đưa lên xe tẩu thoát.

Lúc này, chồng chị Hằng là anh Giao đang hái dừa phía sau vườn nghe tiếng vợ la hét đã lao ra giải cứu thì bị nhóm đối tượng chống trả bằng cách xịt hơi cay vào mặt.

Anh Giao đã cầm thanh sắt dài 1,5 m có một đầu nhọn quơ và đâm về phía nhóm người nêu trên khiến N.M.T. (30 tuổi, ngụ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) tử vong tại chỗ và 2 người bị thương.

Sau khi xảy ra sự việc, Giao đã đến đầu thú tại Công an xã Long An. Lực lượng Công an đã xác định được danh tính 6 người, thu giữ nhiều hung khí liên quan đến vụ án.

Khai với cảnh sát, nhóm người cho biết, được mẹ của Hằng (đang ở huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) thuê đến bắt con gái mang về.

Cơ quan điều tra đang tiếp tục điều tra làm rõ động cơ của nhóm người này.

Việt Nam Xã hội

Giải cứu vợ bị bắt cóc, chồng đâm 3 người của nhóm hung thủ thương vong