Giải cứu 16 thuyền viên trên con tàu nghìn tấn bị mắc cạn ở vùng biển Hà Tĩnh

Giúp NTDVN sửa lỗi

Chiều 10/10, Cảng vụ Hàng hải Hà Tĩnh cho biết, lực lượng chức năng đã giải cứu thành công 16 thuyền viên trên con tàu 950 tấn mắc cạn trên vùng biển Hà Tĩnh.

Truyền thông Việt Nam cho biết, 4h30 sáng cùng ngày, tàu Minh Nam 07 (số hiệu 3WBP, trọng tải 950 tấn của TP. Hải Phòng) đang trên đường từ Vũng Tàu ra Quảng Ninh thì gặp gió to nên bị nghiêng và mắc cạn tại khu vực xã Kỳ Ninh (TX. Kỳ Anh, Hà Tĩnh), cách bờ khoảng 200 m.

Thời điểm mắc cạn, trên tàu có 16 thuyền viên và tàu không có hàng hóa. Trong 16 thuyền viên gặp nạn, có 1 thuyền viên người Ấn Độ, còn lại là người ở Hà Tĩnh, Nghệ An, Hải Phòng, Hải Dương, Nam Định.

Các thuyền viên trên tàu đã gửi tín hiệu xin rời tàu.
Các thuyền viên trên tàu đã gửi tín hiệu xin rời tàu. (Ảnh chụp từ video)

Các thuyền viên trên tàu đã gửi tín hiệu về Cảng vụ Hàng hải Vũng Áng để xin rời tàu.

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng phối hợp cùng 1 đơn vị cứu hộ giải cứu các thuyền viên trên tàu. Tuy nhiên, việc cứu nạn gặp khó khăn do ảnh hưởng áp thấp nhiệt đới, tại khu vực thuyền bị mắc cạn biển động cấp 6, cấp 7.

Lực lượng chức năng đã sử dụng thuyền của người dân ra ứng cứu các thuyền viên.
Lực lượng chức năng đã sử dụng thuyền của người dân ra ứng cứu các thuyền viên. (Ảnh chụp từ video)

Lực lượng chức năng đã sử dụng thuyền của người dân ra ứng cứu các thuyền viên. Đến khoảng gần 14h chiều ngày 10/10, 16 thuyền viên trên tàu Minh Nam 07 đã được đưa vào bờ an toàn, sức khỏe ổn định.


Giải cứu 16 thuyền viên trên con tàu nghìn tấn bị mắc cạn ở vùng biển Hà Tĩnh