Giá vàng SJC tiếp tục lao dốc, sẽ giảm đến bao giờ?

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trong phiên giao dịch sáng nay (ngày 26/2), mỗi lượng vàng mất 200.000-350.000 đồng do giá thế giới rớt mạnh, hiện giao dịch quanh 55,8-56,3 triệu đồng.

Giá vàng trong nước

Tại Hà Nội, tính tới 8h30 sáng 26/2, giá vàng 9999 miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết cho khu vực Hà Nội ở mức: 55,80 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,35 triệu đồng/lượng (bán ra).

Đến 10h, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) cũng giảm 200.000 đồng một lượng, lần lượt mua vào 55,9 triệu đồng và bán ra 56,3 triệu đồng. Giá giao dịch tại một số tiệm vàng nhỏ đang cao hơn các trung tâm kim hoàn của SJC.

Tại Sài Gòn, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 55,80 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,35 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 55,990 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,33 triệu đồng/lượng (bán ra).

giá vàng trong nước đang cao hơn thế giới khoảng 6 triệu đồng một lượng. (Ảnh minh họa: nganhang.thanhhoa.gov.vn)

Quy đổi theo tỷ giá sáng 26/2 của Vietcombank, giá vàng trong nước đang cao hơn thế giới khoảng 6 triệu đồng một lượng.

Giá vàng thế giới

Tới 8h30 sáng 26/2 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay ở mức 1.768 USD/ounce.

Tính đến đêm 25/2 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới mất gần 35 USD/ounce do lợi suất trái phiếu Mỹ tăng và số đơn xin trợ cấp thất nghiệp đi xuống đã tác động mạnh đến thị trường kim loại quý trong nước.

Giá vàng trên thị trường quốc tế tiếp tục giảm mạnh trong bối cảnh thị trường tài chính Mỹ tiếp tục diễn biến bất thường trong khi thị trường lao động của nước này bất ngờ tốt hơn kỳ vọng.

Giá vàng thế giới giảm đến bao giờ?

Giá vàng thế giới giảm mạnh do đồng USD tăng mạnh, trong bối cảnh lợi tức trái phiếu Chính phủ Mỹ vọt lên cao (1,4%/năm), đang neo ở đỉnh gần một năm qua.

Goldman Sachs Group vừa cắt giảm dự báo giá vàng với lý do cho rằng dòng tiền đang chuyển sang các loại tài sản có độ rủi ro cao như chứng khoán. Tuy nhiên, vàng được dự báo sẽ tăng trở lại trong quý II/2021 vì lạm phát cao hơn.

Goldman Sachs cho rằng, tốc độ kích thích kinh tế Mỹ và chính sách của Fed sẽ quyết định hướng đi của vàng trong những ngày tới.

Trước đó, theo kết quả khảo sát của Kitco, thị trường tiếp tục kém lạc quan với kim loại quý này, khi phần lớn chuyên gia phân tích tiếp tục dự báo giá vàng sẽ giảm. Cụ thể:

Kết quả cuộc khảo sát ở Phố Wall cho thấy, 18 chuyên gia thị trường tham gia trả lời trong đó có tới 72% người được hỏi cho rằng giá vàng sẽ tiếp tục giảm. Đây là tỉ lệ trả lời giá vàng giảm rất cao trong nhiều tuần khảo sát vừa qua. Chỉ 17% nói giá vàng tăng và 11% còn lại dự báo giá kim loại quý này đi ngang.

Tại cuộc khảo sát trực tuyến ở Main Street, có 1.292 nhà đầu tư tham gia trả lời, trong đó 43% nói giá vàng sẽ tăng, 40% người được hỏi dự báo vàng đi xuống và số còn lại kỳ vọng giá vàng đi ngang.

Chuyên gia phân tích từ OANDA cho rằng, nếu giá vàng xuống dưới mốc 1.760 USD/ounce thì khả năng vàng có thể rớt xuống sâu hơn, còn 1.600-1.650 USD/ounce.

Chiến lược gia thị trường cấp cao Charlie Nedoss của LaSalle Futures Group lại lạc quan khi dự báo, “Sức mạnh của USD có thể giảm vào tuần tới và đẩy vàng bật lên khỏi đáy”.

Việt Nam Xã hội


BÀI CHỌN LỌC

Giá vàng SJC tiếp tục lao dốc, sẽ giảm đến bao giờ?