Giả quen nhiều bác sĩ, người đàn ông ở An Giang vào viện lừa đảo chiếm đoạt tài sản của bệnh nhân

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ngày 27/1, Công an TP. Long Xuyên, tỉnh An Giang đang tạm giữ hình sự Lê Văn Hiếu (53 tuổi, ngụ Thị xã Tân Châu, An Giang) để điều tra về hành vi "lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Truyền thông Việt Nam đưa tin, trước đó, vào khoảng 10h ngày 19/1, bà Neang Sama (52 tuổi, ngụ xã Lê Trì, huyện Tri Tôn, An Giang) đưa em gái tên Neang Nhây đến khoa cấp cứu Bệnh viện Sản - nhi tỉnh An Giang để điều trị.

Đến khoảng 10h45 cùng ngày, Hiếu đến tiếp cận và giới thiệu với bà Sama có quen nhiều bác sĩ và sẽ giúp chị em bà Sama mua máu. Tin tưởng, bà Sama đã đưa cho Hiếu 4 triệu đồng.

Sau khi nhận được tiền, Hiếu tiếp tục vào gặp Nhây nói không đủ tiền nên bảo Nhây tháo toàn bộ vòng vàng đeo trên người (gồm 1 bộ vòng và 1 sợi dây chuyền vàng 18k tổng trị giá khoảng 44 triệu đồng) đưa cho Hiếu để đi bán đóng tiền mua máu.

Một lúc sau không thấy Hiếu quay lại, bà Sama mới biết mình bị lừa nên đến Công an phường Mỹ Bình, TP. Long Xuyên trình báo.

Đến chiều 20/1, Công an phường Mỹ Bình phối hợp cùng lực lượng hình sự Công an TP. Long Xuyên bắt giữ Hiếu tại khu vực phường Mỹ Phước.

Hiếu khai nhận tại cơ quan công an, sau khi chiếm đoạt được số vàng trên, người đàn ông 53 tuổi này đem đến khu vực quận Thốt Nốt, Cần Thơ bán được 34 triệu đồng. Số tiền trên, Hiếu đem trả nợ và tiêu xài cá nhân.

Việt Nam Xã hội

Giả quen nhiều bác sĩ, người đàn ông ở An Giang vào viện lừa đảo chiếm đoạt tài sản của bệnh nhân