Gần 500 công nhân Công ty May mặc ở Hải Dương tạm nghỉ việc để tự cách ly

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tại Hải Dương, gần 500 công nhân Công ty TNHH May mặc Makalot Việt Nam tạm nghỉ việc, cách ly tại nhà do liên quan tới BN907 mắc COVID-19.

Sáng 16/8, trả lời truyền thông trong nước, ông Trịnh Văn Thiện, Chủ tịch huyện Thanh Hà (Hải Dương) cho biết, Công ty TNHH May mặc Makalot Việt Nam cho 480 công nhân nghỉ việc, cách ly tại nhà do có liên quan tới BN907 mắc COVID-19.

Trong 480 công nhân trên, có 400 người ở xã Thanh Khê và Cẩm Chế (huyện Thanh Hà); 80 người làm việc, tiếp xúc gần với 2 trường hợp F1 là mẹ kế và mợ BN907.

Trước đó, chiều 15/8, Công ty Makalot Việt Nam phun khử khuẩn toàn bộ công ty. Đồng thời, trang bị nước sát khuẩn, yêu cầu các xưởng vệ sinh khu làm việc.

Trong ngày 15/8, một công ty da giày ở huyện Thanh Hà cũng cho 35 công nhân ở các xã Cẩm Chế và Thanh Khê nghỉ việc.

Huyện Thanh Hà hiện có 7 chốt kiểm dịch, trong đó, 2 chốt ở tỉnh lộ 390 và 390B; 2 chốt ở thôn Nhân Lư (xã Cẩm Chế), 2 chốt tại xã Thanh Khê và 1 chốt xã Tân An.

Ông Thiện cho biết thêm, đến thời điểm hiện tại, các trường hợp liên quan BN907 cho kết quả ban đầu âm tính virus corona Vũ Hán nên Công ty Makalot Việt Nam sẽ cho công nhân đi làm trở lại sớm.

Hải Dương nâng cấp độ cách ly xã hội

Tối 15/8, Bộ Y tế công bố ca mắc mới COVID-19 (BN950) là học sinh lớp 10 trú tại TP. Hải Dương.

Bệnh nhân này được xác định có liên quan đến nhà hàng Thế giới bò tươi (số 36 Ngô Quyền, TP. Hải Dương) và cũng là bệnh nhân thứ 5 được ghi nhận trên địa bàn trong ít ngày qua.

Sau khi có thêm ca mắc COVID-19 mới, chính quyền TP. Hải Dương có thông báo về việc áp dụng bổ sung các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên toàn thành phố.

Theo đó, ngay từ 0h ngày 16/8, tất cả người dân không được ra khỏi thành phố, trừ các trường hợp thật sự cần thiết và được sự cho phép của cơ quan có thẩm quyền. Cụ thể:

  • Thiết lập vùng cách ly y tế toàn thành phố ở mức độ cao hơn với các biện pháp: nhà cách ly với nhà, khu phố cách ly với khu phố, phường/xã cách ly với phường/xã; đóng một số cửa ngõ ra vào thành phố.
  • Yêu cầu tất cả người dân không được ra khỏi thành phố, trừ các trường hợp thật sự cần thiết và được sự cho phép của cơ quan có thẩm quyền;
  • Chỉ cho phép các phương tiện ra vào trong các trường hợp vận chuyển hàng hóa thiết yếu nhưng phải thực hiện khai báo y tế, lịch trình di chuyển, đo thân nhiệt và phun khử khuẩn theo quy định.
  • Đóng cửa hoàn toàn các cửa hàng ăn, uống kể cả dịch vụ giao hàng tận nhà; các dịch vụ làm đẹp, cắt tóc, gội đầu và các dịch vụ khác có nguy cơ lây nhiễm cao.
  • Đối với các xe vận tải hàng hóa, xe khách tuyến tỉnh không được chạy qua địa bàn thành phố; các dịch vụ xe taxi chỉ được chở 1 hành khách.
  • Dừng các hoạt động hội họp tập trung đông người, các hoạt động tôn giáo.

Ngay chiều tối 15/8, TP. Hải Dương phong tỏa, khử trùng tại khu phố bệnh nhân sinh sống (đường Trần Văn Giáp, phường Thanh Bình) và rà soát các trường hợp F1, F2 tiếp xúc BN950.

Đối với các 4 bệnh nhân mắc COVID-19 trước đó gồm: BN867, BN906, BN907, BN908 tại nhà hàng Thế giới bò tươi, đến trưa 15/8, ngành chức năng tỉnh Hải Dương đã rà soát được 621 trường hợp F1. Trong đó, 143 mẫu bệnh phẩm xét nghiệm cho kết quả 1 mẫu dương tính với virus corona Vũ Hán là BN950, các mẫu còn lại cho kết quả âm tính.

Việt Nam Xã hội

Gần 500 công nhân Công ty May mặc ở Hải Dương tạm nghỉ việc để tự cách ly