F2 dương tính nCoV trong khi F1 âm tính, Long An phong tỏa khẩn cấp Bệnh viện Cần Đước

Giúp NTDVN sửa lỗi

Long An phong tỏa khẩn cấp 15 hộ dân và Bệnh viện Đa khoa huyện Cần Đước vì liên quan đến một trường hợp F2 dương tính với virus SARS-CoV-2.

Sáng 30/5, Ban chỉ đạo phòng chống dịch huyện Cần Đước, Long An cho biết, địa bàn vừa tiến hành phong tỏa, khử khuẩn 15 hộ dân với 35 nhân khẩu tại khu phố 7, thị trấn Cần Đước khi trong khu vực này có một ca nghi nhiễm COVID-19 sinh sống.

Trường hợp dương tính này là nữ, 22 tuổi. Đáng chú ý là ca nhiễm này từng là F2 của một bệnh nhân mắc COVID-19 tại TP. HCM. Tuy người tiếp xúc với ca nghi nhiễm này (F1 của bệnh nhân mắc COVID-19 tại TP. HCM) được xét nghiệm cho ra kết quả âm tính, nhưng trường hợp F2 này sau khi xét nghiệm PCR lại cho ra kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2 vào tối 29/5.

Hiện trường hợp nghi nhiễm này đã được đưa về điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Cần Giuộc, Long An. Sau khi xác định thông tin ca nhiễm này, huyện Cần Đước đã thực hiện ngay việc phong tỏa, truy vết và đưa đi cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm nhanh chóng 14 trường hợp F1 và 33 trường hợp F2 của ca nghi nhiễm mới này.

Các F1 đã được đưa đi cách ly tập trung, bước đầu xét nghiệm cho kết quả âm tính; còn các trường hợp F2 cho cách cách ly tại nhà và lấy mẫu xét nghiệm.

Trước đó, do ca nghi nhiễm đã đến Bệnh viện Đa khoa huyện Cần Đước nên huyện này hiện cũng đã cho phong tỏa toàn bộ bệnh viện để thực hiện phun khử khuẩn, lấy mẫu xét nghiệm đối với toàn bộ những người đang ở tại đây.

Đây đã là trường hợp nghi nhiễm COVID-19 trong cộng đồng thứ 3 tại Long An. Hai trường hợp trước đã được Bộ Y tế xác định là BN6325 (trú tại xã Long Hậu, huyện Cần Giuộc) phát hiện dương tính COVID-19 vào ngày 27/5 và BN6731 (phường 2, TP. Tân An) mới phát hiện vào ngày 29/5.


F2 dương tính nCoV trong khi F1 âm tính, Long An phong tỏa khẩn cấp Bệnh viện Cần Đước