F0 sống tại TP.HCM, làm việc trong KCN ở Long An

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một nam công nhân sống tại TP. HCM mới ghi nhận mắc COVID-19. Hàng ngày, nam công nhân đi làm tại công ty trong Khu công nghiệp Long Hậu (huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An).

Chiều ngày 2/6, Sở Y tế Long An đã có cuộc họp khẩn về việc nhanh chóng truy vết các F1, F2 liên quan đến ca mắc COVID-19 mới đang điều trị tại TP. HCM.

Theo thông tin dịch tễ, trường hợp mới ghi nhận là nam công nhân (sinh năm 1999), từng là F1 của BN7069 (đang điều trị tại TP. HCM). Nam công nhân này sống tại TP. HCM, mỗi sáng đi Long An làm việc và tối trở về thành phố.

Khi trở thành F1, nam công nhân này đã được cách ly tập trung tại TP. HCM từ ngày 29/5, lấy mẫu xét nghiệm lần 1 âm tính vào ngày 30/5, kết quả xét nghiệm lần 2 dương tính vào ngày 2/6.

Do công nhân này làm việc tại một công ty thuộc Khu công nghiệp Long Hậu (huyện Cần Giuộc) nên lực lượng y tế tỉnh Long An đã thực hiện truy vết các trường hợp liên quan.

Tính đến 18h ngày 2/6, cơ quan chức năng đã truy vết, lấy mẫu xét nghiệm 102 trường hợp F1 là những người làm chung dây chuyền sản xuất, các phòng liên quan, bảo vệ, cùng chuyến xe bus đưa rước công nhân và nơi ăn của bệnh nhân tại công ty. Các F1 này sẽ đưa đi cách ly tập trung theo quy định.

Hiện lực lượng chức năng tỉnh Long An đang tiếp tục truy vết các F2, F3 liên quan.

Minh Nguyệt


F0 sống tại TP.HCM, làm việc trong KCN ở Long An