Đường bay Hà Nội-TP.HCM chỉ còn 2 chuyến/ngày, dừng các đường bay với Cần Thơ, Phú Quốc

Giúp NTDVN sửa lỗi

Để tránh Thủ đô Hà Nội không xảy ra diễn biến xấu trước dịch bệnh COVID-19, Bộ GTVT đã đưa ra phương án điều chỉnh khai thác các chuyến bay giữa Hà Nội và TP. HCM, Cần Thơ, Phú Quốc.

Theo đó, sẽ dừng khai thác các đường bay Cần Thơ - Hà Nội và ngược lại, Phú Quốc - Hà Nội và ngược lại. Đường bay giữa TP. HCM - Hà Nội chỉ khai thác 2 chuyến khứ hồi/ngày.

Quyết định trên được áp dụng ngay từ 0h ngày 22/7 cho đến khi có thông báo mới.

Theo Bộ GTVT, với phương án hạn chế này thì lượng khách không đáng kể nên việc kiểm soát dịch bệnh COVID-19 và nguồn lây dễ dàng hơn, nguy cơ lây nhiễm giữa hành khách đi từ TP. HCM đến Hà Nội sẽ thấp hơn. Tuy nhiên, nhu cầu đi lại của hành khách nhất định cần di chuyển giữa Hà Nội và TP. HCM đã bị hạn chế tối đa.

Theo thống kê từ Cục Hàng không Việt Nam, trong thời gian áp dụng các biện pháp hạn chế trước đó, đường bay TP. HCM - Hà Nội, lượng khách vận chuyển hàng ngày đều không đạt số lượng được phân bổ. Trong đó, khách từ TP. HCM ra Hà Nội chỉ đạt 800-1.000 khách và chiều ngược lại chỉ 200-400 khách mỗi ngày.

Bộ Y tế thành lập 5 trung tâm hồi sức tích cực ở Bắc-Trung-Nam

Chiều 21/7, Bộ Y tế Việt Nam đã đưa ra đề án tăng cường năng lực hồi sức cấp cứu, hồi sức tích cực cho các bệnh viện điều trị người bệnh COVID-19 nặng.

Theo Bộ Y tế nhận định, tình hình dịch COVID-19 đang có diễn biến phức tạp, tốc độ và mức độ lan truyền nhanh, gia tăng nhanh chóng về số ca mắc tại hầu hết các tỉnh trong cả nước. Do đó, tại các địa phương cần phát triển các trung tâm hồi sức tích cực, bảo đảm cứu chữa bệnh nhân COVID-19 kịp thời.

Đề án 5 trung tâm hồi sức tích cực COVID-19 quốc gia ở 3 miền Bắc - Trung - Nam sẽ được đặt tại Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương, Bệnh viện Đa khoa Trung ương Huế; Bệnh viện Chợ Rẫy và Trung tâm hồi sức tích cực COVID-19 TP. HCM (tại cơ sở 2 Bệnh viện Ung bướu TP. HCM). Mỗi trung tâm sẽ có từ 500-1.000 giường bệnh. Ngoài ra, có gần 30 bệnh viện được giao nhiệm vụ thành lập Trung tâm hồi sức tích cực của vùng, mỗi bệnh viện từ 50-100 giường bệnh.

Bộ Y tế cũng đề nghị các tỉnh, thành phố chủ động rà soát và bảo đảm nhân lực; danh mục và cơ số trang thiết bị, vật tư tiêu hao, oxy y tế, phương tiện phòng hộ cá nhân, thuốc thiết yếu; thiết bị, kít xét nghiệm và các điều kiện cần thiết khác để bảo đảm sẵn sàng đáp ứng khi diễn biến dịch gia tăng tại các địa phương.


Đường bay Hà Nội-TP.HCM chỉ còn 2 chuyến/ngày, dừng các đường bay với Cần Thơ, Phú Quốc