Dừng toàn bộ chuyến bay, tàu hoả, xe khách đi/đến Đà Nẵng từ hôm nay 28/7

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tối 27/7, Bộ GTVT đã ra thông báo khẩn yêu cầu dừng toàn bộ chuyến bay chở khách trên các đường bay nội địa, dừng đường sắt và đường bộ đi/đến Đà Nẵng từ 0 giờ ngày 28/7.

Trong thông báo, Bộ GTVT yêu cầu:

Với lĩnh vực hàng không, dừng toàn bộ chuyến bay chở khách trên các đường bay nội địa đi/đến Đà Nẵng. Ưu tiên tăng chuyến để giải toả hành khách du lịch từ Đà Nẵng đi về các địa phương khác trước 0 giờ ngày 28/7.

Các chuyến bay nội địa chở khách không đi/đến Đà Nẵng vẫn thực hiện bình thường. Không hạn chế khai thác với các chuyến bay không vận chuyển hành khách.

Với lĩnh vực đường bộ, dừng hoạt động vận chuyển các tuyến vận tải khách cố định liên tỉnh, nội tỉnh, hoạt động vận tải của xe khách hợp đồng, xe du lịch, taxi, xe buýt đi/đến và trong Đà Nẵng; trừ các trường hợp đặc biệt vì lý do công vụ, xe chở bệnh nhân, người hết thời gian cách ly, xe đưa đón công nhận, chuyên gia của các doanh nghiệp, xe vận chuyển phục vụ chống dịch, nhu yếu phẩm, xe cung cấp thức ăn, hàng hoá...

Từ 0 giờ ngày 28/7, Đà Nẵng thực hiện giãn cách xã hội. (Ảnh chụp từ video)

Hoạt động vận chuyển của các tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh, các hoạt động vận tải của xe hợp đồng, xe du lịch, taxi, xe buýt có hành trình qua Đà Nẵng thì không được dừng đỗ tại Đà Nẵng để đón đón trả, khách.

Với lĩnh vực đường sắt, tạm dừng toàn bộ hoạt động của tàu khách xuất phát và kết thúc tại ga Đà Nẵng. Tuyến Hà Nội - TP. HCM vẫn khai thác bình thường nhưng không được đón, trả khách tại ga Đà Nẵng, riêng các tàu khách SE5/SE6, SE9/SE10, SE27/SE28 đã xuất phát tại ga Hà Nội, ga Sài Gòn trước 0 giờ ngày 28/7 có hành trình qua ga Đà Nẵng thì được dừng đỗ để trả khách tại ga.

Không hạn chế khai thác đối với các chuyến tàu không vận chuyển hành khách.

Hành khách khai báo y tế bắt buộc tại Ga Đà Nẵng. (Nguồn: www.mt.gov.vn)

Với lĩnh vực hàng hải và đường thủy nội địa, dừng các chuyến tàu chờ khách tuyến từ bờ ra đảo có điểm đi/đến là Đà Nẵng; trường hợp đặc biệt, Cục Hàng hài, Cục Đường thủy nội địa VN theo chức năng, nhiệm vụ thống nhất với Sở GTVT Đà Nẵng tham mưu cho UBND TP xem xét, quyết định.

Bộ GTVT giao Tổng cục Đường bộ; các cục Hàng không, Hàng hải, Đường sắt, Đường thuỷ nội địa phối hợp với các đơn vị liên quan hướng dẫn những vấn đề phát sinh, gồm cả phương án vận chuyển hành khách du lịch còn bị mắc kẹt tại Đà Nẵng sau 0 giờ 28/7.

Quyết định này có hiệu lực trong 15 ngày cho đến khi có thông báo mới.

Việt Nam Chính trị

Dừng toàn bộ chuyến bay, tàu hoả, xe khách đi/đến Đà Nẵng từ hôm nay 28/7