Dùng thuyền từ Hải Dương vào Quảng Ninh trốn kiểm tra y tế, 3 người bị phạt 75 triệu đồng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ngày 3/2, chính quyền TX.Đông Triều (tỉnh Quảng Ninh) đã ra quyết định xử phạt 3 người dùng thuyền đi từ TX.Kinh Môn (Hải Dương) vào TX.Đông Triều, trốn kiểm tra y tế với tổng số tiền 75 triệu đồng.

Cụ thể, danh tính 3 người bị phạt gồm:

  1. Phạm Thị Thúy (sinh năm 1977, hộ khẩu thường trú: Khu Bích Nhôi 1, phường Minh Tân, TX Kinh Môn, tỉnh Hải Dương);
  2. Bùi Văn Hồng (sinh năm 1971, hộ khẩu thường trú xã Thiện Kế, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc);
  3. Cao Văn Vang (sinh năm 1967, nơi ở hiện nay: khu Tràng Bảng 2, phường Tràng An, TX Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh).

Trước đó, vào khoảng 7h15 ngày 1/2, Công an TX. Đông Triều đã phát hiện 1 chiếc thuyền máy vỏ sắt chở 3 người trên đi qua sông Kinh Thầy từ địa phận phường Minh Tân, Kinh Môn, Hải Dương sang khu Kim Sen, phường Kim Sơn, TX Đông Triều để trốn chốt kiểm soát dịch bệnh.

Trong ngày, chính quyền TX.Đông Triều đã lập biên bản để điều tra dịch tễ và đưa 3 người trên đi cách ly y tế theo hình thức tự trả phí.

Ngoài ra, 3 người trên mỗi người bị xử phạt 25 triệu đồng về hành vi vi phạm là không thực hiện quyết định kiểm tra, giám sát, xử lý y tế trước khi ra, vào vùng có dịch thuộc nhóm A được quy định tại Điểm a, Khoản 4, Điều 12, Nghị định 117 của Chính phủ trong lĩnh vực y tế. Tổng số tiền phạt là 75 triệu đồng.

Làm việc với cơ quan chức năng, cả 3 người thừa nhận, biết TX.Đông Triều đang cấm người từ vùng dịch Hải Dương vào địa bàn nhưng vẫn cố tình dùng thuyền đi sang, để tránh chốt kiểm soát trên QL18.

TX. Đông Triều đang là ổ dịch lớn nhất tỉnh Quảng Ninh. Đã có 13 xã, phường bị phong tỏa vì có 16 ca nhiễm trên địa bàn.

Đến đêm 2/2, TP. Hạ Long (Quảng Ninh) lại vừa phát hiện thêm 3 trường hợp mắc COVID-19 đều là người trong một gia đình và có liên quan đến ổ dịch ở TP. Chí Linh (tỉnh Hải Dương). Đáng chú ý, các bệnh nhân có lịch trình tương đối phức tạp. 3 ca bệnh ở trên tại TP. Hạ Long tỉnh Quảng Ninh chưa được Bộ Y tế công bố.

Ngay trong đêm 2/2, chính quyền TP.Hạ Long đã tổ chức phong tỏa nơi ở của gia đình chị H, chợ Hà Khẩu, đồng thời thông báo tới Ngân hàng Viettinbank - chi nhánh Hà Khẩu để truy vết những người từng tiếp xúc với chị H.. Hiện địa phương đang khẩn trương phun khử khuẩn, truy vết các trường hợp tiếp xúc gần với 3 bệnh nhân này.

Sáng nay 3/2, Bộ Y tế thông báo ghi nhận thêm 9 ca nhiễm virus Vũ Hán tại Hà Nội, Hải Dương, Bình Dương và Gia Lai.

Như vậy 24 giờ qua ghi nhận 39 ca nhiễm cộng đồng. Tổng cả 7 ngày 28-3/2, Bộ Y tế ghi nhận 313 ca nhiễm cộng đồng, ở 10 tỉnh thành gồm Hải Dương (226), Quảng Ninh (38), Hà Nội (21), Gia Lai (17), Bình Dương (4), Bắc Ninh (3), Hòa Bình (2), TP HCM, Hải Phòng, Bắc Giang mỗi nơi một ca.

Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được cách ly hơn 27.000. Trong đó, cách ly tập trung tại bệnh viện hơn 200; cách ly tập trung hơn 20.000, còn lại ở nhà hoặc nơi lưu trú.

Dịch COVID-19 khởi phát từ Vũ Hán (Trung Quốc) vào cuối năm 2019. Chính quyền ĐCS Trung Quốc đã che giấu thông tin khiến dịch bệnh nhanh chóng lan khắp thế giới.

Đến nay, dịch COVID-19 đã ảnh hưởng đến 219 quốc gia, khiến hơn 100 triệu người nhiễm bệnh và hơn 2 triệu người tử vong.

Việt Nam bắt đầu ghi nhận đợt dịch COVID-19 mới từ ngày 28/1/2021. Đến nay, Bộ Y tế thông báo có hơn 300 ca bệnh nhiễm virus chủng mới (virus Vũ Hán) đến từ 10 tỉnh thành.

Việt Nam Xã hội

Dùng thuyền từ Hải Dương vào Quảng Ninh trốn kiểm tra y tế, 3 người bị phạt 75 triệu đồng