Dùng súng nhựa đi cướp ngân hàng, người đàn ông ở Hòa Bình bị tuyên phạt 13 năm tù

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cầm súng nhựa xông vào ngân hàng Agribank cướp 200 triệu đồng, Phạm Văn Sỹ (44 tuổi) bị tuyên phạt 13 năm tù.

Ngày 30/3, TAND tỉnh Hòa Bình đã tuyên phạt Phạm Văn Sỹ (sinh năm 1977, ngụ tại xã Khoan Dụ, Lạc Thủy, Hòa Bình) 13 năm tù giam về tội “Cướp tài sản" theo khoản 3 điều 168 Bộ luật Hình sự, buộc phải số tiền hơn 18.722.000 đồng mà bị cáo đã xâm phạm.

Trước đó, ngày 26/10/2020, Phạm Văn Sỹ mượn xe máy của người quen ở thị trấn Vụ Bản (Lạc Sơn) để đi đến Phòng giao dịch Ngân hàng NN&PTNT chi nhánh Lạc Sơn có địa chỉ tại xã Vũ Bình với mục đích để hỏi về thông tin tài khoản của chị B.T.H, trú tại xã Quang Tiến, TP Hòa Bình (là người sống như vợ chồng với Sỹ nhưng không có đăng ký kết hôn).

Tới phòng giao dịch này, thấy nhân viên ngân hàng kiểm đếm nhiều tiền, Sỹ nảy sinh ý định cướp tài sản nên đã về nhà chuẩn bị một khẩu súng nhựa (trông giống khẩu súng ngắn).

Đến khoảng 15h, ngày 28/10/2020, Sỹ đi xe máy đến Phòng giao dịch, nhưng khi đến nơi thấy có đông người, sợ bị phát hiện nên đã đi về nhà người quen ở Yên Thủy nghỉ nhờ qua đêm.

8h ngày 29/10/2020, Phạm Văn Sỹ đeo khẩu trang, che biển số xe máy, đội mũ bảo hiểm, mặc áo mưa và mang theo khẩu súng nhựa đi từ huyện Yên Thủy về huyện Lạc Sơn. Đến khu vực phòng giao dịch trên, Sỹ đi lại nhiều lần để quan sát và chờ thời điểm hành động.

Vào 11h37 cùng ngày, khi thấy không còn khách đến giao dịch, Sỹ đã đi vào quầy giao dịch thực hiện hành vi “Cướp tài sản”.

Cướp được 200 triệu đồng, Sỹ tẩu thoát khỏi hiện trường, đi xe máy về nhà B.T.H. Trên đường đi, Sỹ vứt bỏ các vật dụng có liên quan. Về đến nhà, chị B.T.H có hỏi về nguồn gốc số tiền, nhưng Sỹ không nói gì.

Tiền cướp được, đối tượng đưa cho chị B.T.H trả nợ, 10 triệu đồng để chi tiêu cá nhân. Số tiền còn lại Sỹ cất giấu trên nóc bể nước nhà người quen ở thị trấn Vụ Bản, huyện Lạc Sơn.

Ngày 3/11, Sỹ bị bắt, những người thân của Sỹ không liên quan đến hành vi phạm tội.

Việt Nam Xã hội

Dùng súng nhựa đi cướp ngân hàng, người đàn ông ở Hòa Bình bị tuyên phạt 13 năm tù