Dùng laptop đang sạc pin để học bài, 3 học sinh ở Hà Tĩnh phải nhập viện cấp cứu

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trong khi 3 em học sinh lớp 9 ở Hà Tĩnh vừa sạc pin laptop vừa học bài, bất ngờ chiếc máy tính phát nổ khiến các em bị thương ở tay và mặt, phải nhập viện cấp cứu.

Chiều 22/10, ông Trần Đình Tú, Hiệu trưởng Trường THCS Hòa Hải ở xã Hòa Hải, huyện Hương Khê cho biết, có 3 em học sinh lớp 9 của trường vừa phải nhập viện cấp cứu vì máy tính xách tay (laptop) phát nổ.

3 em học sinh bị thương, phải cấp cứu gồm: Phan Minh Hiển, Nguyễn Văn Cường, Phạm Văn Thắng (cùng trú tại xã Hòa Hải).

Cụ thể theo ông Tú, vào khoảng 13h chiều cùng ngày, do được nghỉ học nên em Cường và em Thắng đến nhà em Hiển để học bài.

Khi em Cường vừa sử dụng laptop vừa sạc pin để học bài thì chiếc laptop phát nổ. Em Cường ngồi gần laptop nhất nên bị nát bàn tay, 2 em còn lại ngồi xa hơn nên bị thương nhẹ. Cả 3 em này đang được điều trị tại 3 bệnh viện ở TP. Hà Tĩnh.

Vụ nổ khiến em Hiền bị bỏng vùng mắt, em Thẳng bị bỏng tay.
Vụ nổ khiến em Hiền bị bỏng vùng mắt, em Thẳng bị bỏng tay. (Ảnh tổng hợp)

Trao đổi với truyền thông Việt Nam, ông Lê Công Đức, Giám đốc Bệnh viện Mắt Hà Tĩnh cho hay, lúc 14h41 phút chiều cùng ngày, bệnh viện này tiếp nhận bệnh nhân Phan Minh Hiển vào nhập viện trong tìm trạng bị bỏng mắt do có dị vật bên trong.

Các bác sĩ đã lấy dị vật, rửa mắt và cho bệnh nhân dùng thuốc kháng sinh. Hiện em Hiển đã nhìn thấy nhưng vẫn đang được tiếp tục theo dõi và điều trị.

Tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh, vào chiều cùng ngày bệnh viện tiếp nhận bệnh nhân Nguyễn Văn Cường, nhập viện trong tình trạng bị dập nát bàn tay trái. Hiện bệnh nhân được phẫu thuật, khâu nối các vết thương.

Còn em Phạm Văn Thắng đang được điều trị tại Bệnh viện đa khoa Sài Gòn trong tình trạng mặt bị bỏng, tóc cháy sém.

Việt Nam Xã hội

Dùng laptop đang sạc pin để học bài, 3 học sinh ở Hà Tĩnh phải nhập viện cấp cứu