Đưa 350 công dân Việt Nam từ Australia và New Zealand về nước

Giúp NTDVN sửa lỗi

Mới đây, chuyến bay đưa hơn 350 công dân Việt Nam từ Australia và New Zealand về nước đã hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất và hành khách đã được cách ly tập trung.

Theo thông cáo của Bộ Ngoại giao, hành khách trên chuyến bay gồm trẻ em dưới 18 tuổi, người cao tuổi, phụ nữ mang thai, người ốm đau, lao động hết hạn hợp đồng, không có nơi cư trú, sinh viên không có nơi lưu trú do ký túc xá đóng cửa và các trường hợp đặc biệt khó khăn khác.

Sau khi hạ cánh xuống sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, các công dân đã được giám sát y tế và cách ly tập trung theo quy định.

Tính đến chiều 4/7, không có bệnh nhân cho kết quả âm tính lần 1; có 3 bệnh nhân có kết quả âm tính 2 lần trở lên với virus SARS-CoV-2. Hiện còn 12 bệnh nhân dương tính với COVID-19.

Chỉ còn 8 ngày nữa nam phi công người Anh sẽ có một chuyên bay dài 12 tiếng để trở với quê hương. (Ảnh: Bộ Y tế)

Tiểu ban Điều trị cho hay, bệnh nhân 91 (nam phi công người Anh) đang điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy đã hồi phục toàn diện và được Hội chẩn quốc gia vào sáng 3/7.

Hội đồng quyết định bệnh nhân đủ tiêu chuẩn xuất viện an toàn và hồi hương bằng máy bay thương mại, không phải cách ly. Bệnh viện Chợ Rẫy sẽ phối hợp với đại diện của cơ quan bảo hiểm uỷ quyền để làm các thủ tục xuất viện cho bệnh nhân.

Việt Nam Xã hội

Đưa 350 công dân Việt Nam từ Australia và New Zealand về nước