Du thuyền Silver Spirit có thể không được vào cảng TP.HCM

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sở Y tế TP.HCM đang đề xuất không cho tàu du lịch Silver Spirit cập cảng thành phố này, do lo ngại về dịch bệnh Covid-19.

Ngày 12/3, Sở Y tế TP.HCM đề xuất lãnh đạo thành phố có ý kiến với Cảng vụ Hàng hải về việc một con tàu đang xin nhập cảnh vào cảng của TP.HCM, theo báo Tuổi trẻ.

Trước đó, Trung tâm Kiểm dịch y tế quốc tế gửi văn bản đến Sở Y tế xin ý kiến đối với du thuyền Silver Spirit (quốc tịch Bahamas) có chở người đến từ Ý xin nhập cảnh TP.HCM vào ngày 13/3/2020

Trên tàu Silver Spirit có 826 người, bao gồm 403 thuyền viên và 423 hành khách. Thủy thủ đoàn có nhiều người đến từ Ý. Hành khách trên tàu dự kiến sẽ tham quan TP.HCM và các điểm du lịch khác theo chương trình.

Sở Y tế TP có ý kiến rằng, tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp trên thế giới, đặc biệt ở Ý có số ca mắc bệnh và tử vong tăng cao. Vì vậy, Sở Y tế đề nghị Cảng vụ hàng hải TP không cho phép con tàu nói trên nhập cảnh vào cảng TP.HCM.

Một số độc giả đã bình luận ủng hộ đề xuất này.

"Biết là sẽ mất 1 khoản thu ngân sách hoặc có thể làm mất lòng 1 số du khách nào đó nhưng hãy đặt sức khỏe người dân lên trên hết, vì một khi lây lan thêm sẽ làm tình hình xã hội ngày càng phức tạp. Chi phí bỏ ra để điều trị, phòng dịch còn tốn gấp vạn lần cái có thể nhận được khi lượng du khách này vào," độc giả tên Quân viết.

"Nội bất xuất ngoại bất nhập cho nó lành, qua dịch rồi tính," độc giả Thanh Vân viết.

Một bạn đọc có ý kiến khác: "Ngược lại. Mong rằng TP.HCM hoặc 1 tỉnh nào đó có cơ sở tốt như Đà Nẵng hoặc Huế hay Nha Trang có thể đón chiếc tàu này. Với điều kiện là toàn bộ thành viên trên tàu sẽ được di tản khỏi tàu ngay khi cập bờ và phải trải qua quá trình khai báo y tế, sàng lọc, phân nhóm và cách ly trong 14 ngày, làm các xét nghiệm đối với toàn bộ hành khách."

Tính đến 12/3, thế giới đã có gần 130.000 ca nhiễm và gần 5.000 người tử vong vì dịch bệnh Covid-19. Trong đó, nước Ý đang là tâm dịch thứ 2 thế giới, với hơn 12.000 người nhiễm và hơn 800 người tử vong.

Nguyễn Sơn

Việt Nam

Du thuyền Silver Spirit có thể không được vào cảng TP.HCM