Dự kiến thời gian thi tốt nghiệp THPT năm 2021

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sáng nay ngày 13/3, trong chương trình tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp 2021 tại Đắk Lắk, chuyên viên Vụ Giáo dục Đại học cho biết, kỳ thi tốt nghiệp THPT dự kiến diễn ra ngày 7 và 8/7/2021.

Cụ thể, ThS Hoàng Thúy Nga, chuyên viên chính Vụ Giáo dục đại học, Bộ GD&ĐT cho biết, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, đến nay Bộ vẫn chưa công bố lịch thi cũng như quy chế thi tốt nghiệp THPT và quy chế tuyển sinh đại học năm 2021.

Tuy nhiên theo ThS Nga, dự kiến thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT từ ngày 24/4 đến ngày 10/5, đồng thời đăng ký xét tuyển đại học trong thời gian này. Kỳ thi tốt nghiệp THPT dự kiến diễn ra từ ngày 6 đến 8/7.

Thí sinh có thể đăng ký dự thi bằng phiếu nộp cho điểm tiếp nhận nơi học THPT. Còn đăng ký xét tuyển có thể bằng 2 hình thức: phiếu dự thi tốt nghiệp THPT hoặc sử dụng tài khoản, mật khẩu cá nhân sau khi đăng ký thi THPT để đăng ký xét tuyển đại học.

Theo quy định của Bộ GD&ĐT, các trường đại học phải công bố chi tiết phương án tuyển sinh trên website của trường trước ngày 31/3. Thí sinh có thể tham khảo và tìm hiểu kỹ các thông tin này trước khi đăng ký xét tuyển.

Chốt phương án thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2021

Trước đó, trong văn bản hướng dẫn nhiệm vụ quản lý chất lượng năm học 2020-2021 do Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ ký ban hành, Bộ GD&ĐT khẳng định, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 sẽ được tổ chức theo hướng giữ ổn định như năm 2020, từng bước chuẩn bị để có thể tổ chức thi tốt nghiệp THPT trên máy tính ở những nơi có đủ điều kiện.

Theo đó, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 sẽ được tổ chức theo hướng giữ ổn định như năm 2020. Cụ thể:

  • Kỳ thi tốt nghiệp THPT trong năm 2021 sẽ diễn ra trong 2 ngày với 5 bài thi gồm: 3 bài thi độc lập, bắt buộc (toán, ngữ văn, ngoại ngữ); 1 bài thi tự chọn từ 2 bài thi tổ hợp khoa học tự nhiên (gồm tổ hợp các môn vật lý, hóa học, sinh học) và bài thi tổ hợp khoa học xã hội (gồm tổ hợp các môn lịch sử, địa lý, giáo dục công dân) đối với học sinh THPT và tổ hợp các môn lịch sử, địa lý đối với học sinh giáo dục thường xuyên.
  • Hình thức thi: Môn ngữ văn thi theo hình thức tự luận, còn lại đều thi theo hình thức trắc nghiệm khách quan.
  • Điểm xét tốt nghiệp THPT sẽ bao gồm: 70% điểm trung bình của 4 bài thi cộng với 30% điểm trung bình các môn học trong học bạ lớp 12.

Bộ GD&ĐT chịu trách nhiệm ra đề. Nội dung thi nằm trong chương trình THPT hiện hành, chủ yếu là chương trình lớp 12.

Việt Nam Chính trị

Dự kiến thời gian thi tốt nghiệp THPT năm 2021