Dự báo thời tiết ngày 04/6: Nắng nóng diện rộng, tia cực tím nguy cơ gây hại cao khu vực Hà Nội

Giúp NTDVN sửa lỗi

Hôm nay, các tỉnh đồng bằng, trung du Bắc Bộ có nắng nóng với nền nhiệt cao nhất phổ biến 34-36 độ, có nơi trên 37 độ; Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt từ 35 đến 38 độ, có nơi trên 38 độ; độ ẩm 45-55%.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương cho biết, hiện nay (04/6), vùng hội tụ gió yếu lên đến mực 5.000 m tiếp tục duy trì trên khu vực vùng núi Bắc Bộ.

Dự báo: Do ảnh hưởng của vùng hội tụ gió trên cao nên chiều tối và đêm nay (04/6), ở Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, riêng vùng núi cục bộ có mưa vừa, mưa to (lượng mưa 20-40 mm/24h, có nơi trên 60 mm/24h). Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Dự báo đợt nắng nóng này còn có khả năng kéo dài trong nhiều ngày tới.

Dự báo chi tiết các khu vực trên cả nước ngày 04/6/2020:

Phía Tây Bắc Bộ ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ cao nhất 33-36 độ, có nơi trên 37 độ.

Phía Đông Bắc Bộ ngày nắng 33-36 độ, trung du và đồng bằng có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt trên 37 độ. Đến chiều tối và đêm có mưa rào và giông rải rác, vùng núi cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Hà Nội nền nhiệt dao động 35-37 độ, trời nắng nóng; chiều tối và đêm có lúc có mưa rào và giông, trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế nhiệt độ phổ biến 35-38 độ, ngày nắng nóng, có nơi ở mức gay gắt trên 38 độ. Mưa rào và giông vài nơi xuất hiện về chiều tối và đêm.

Đà Nẵng đến Bình Thuận nắng nóng 34-37 độ, phía Bắc có nơi trên 37 độ. Đến chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi.

Tây Nguyên nền nhiệt ban ngày từ 31-34 độ; chiều tối có mưa rào và giông rải rác. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ về đêm giảm còn 21-24 độ.

Khu vực Nam Bộ nhiệt độ phổ biến 32-25 độ, chiều tối xuất hiện mưa rào và giông rải rác. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Tại TP. HCM là 35 độ và Cần Thơ 34 độ.

Việt Nam


BÀI CÙNG CHUYÊN ĐỀ

Dự báo thời tiết ngày 04/6: Nắng nóng diện rộng, tia cực tím nguy cơ gây hại cao khu vực Hà Nội