Hà Nội bước vào đợt nắng nóng gay gắt, có nơi trên 38 độ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Dự báo thời thời tiết: từ hôm nay đến 6/5, tại Hà Nội nắng nóng sẽ xảy ra trên diện rộng, có nơi trên 38 độ.

Thủ đô Hà Nội từ ngày 4-6/5, nắng nóng sẽ xảy ra diện rộng với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ, có nơi trên 38 độ.

Từ ngày 07-10/5, cường độ nắng nóng tiếp tục gia tăng, nắng nóng gay gắt, Hà Nội có nơi đặc biệt gay gắt với nền nhiệt độ phổ biến 37-39 độ, có nơi trên 40 độ, theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn.

Dự báo thời tiết Hà Nội trong tuần này. (Nguồn: Weather.com)
Dự báo thời tiết Hà Nội trong tuần này. (Nguồn: Weather.com)

Từ ngày 5-6/5, nắng nóng sẽ mở rộng ra toàn Bắc Bộ, Bắc và Trung Trung Bộ với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-38 độ. Riêng phía Tây Bắc Bộ và vùng núi các tỉnh Bắc và Trung Trung Bộ có nơi trên 38 độ, độ ẩm tương đối thấp nhất trong ngày phổ biến 35-50%. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 11-17 giờ.

Dự báo thời tiết từ 3-7/5 tại Nam Bộ cũng xuất hiện nắng nóng với nền nhiệt cao nhất 35-37 độ, có nơi trên 37 độ. Tại Tây Nguyên và Nam Trung Bộ xuất hiện nắng nóng cục bộ với nền nhiệt cao nhất phổ biến 35-37 độ, có nơi trên 37 độ. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 11-16 giờ.

Đây là đợt nắng nóng gay gắt nhất từ đầu năm 2020. Do đợt nắng nóng này nên nhiệt độ 10 ngày đầu tháng 5 trên cả nước cao hơn trung bình nhiều năm từ 1-1,5 độ, riêng khu vực Tây Bắc Bộ và các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế cao hơn trung bình nhiều năm từ 1,5-2,5 độ C.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, tháng 5 năm nay cũng được dự báo là nắng nóng gay gắt hơn trung bình nhiều năm với nền nhiệt cao hơn từ 1-1,5 độ.

Dù vậy, trong tháng 5, nước ta vẫn đón nhận khoảng 2 đợt không khí lạnh. Các đợt không khí lạnh này dự báo không gây rét mà chủ yếu gây ra các đợt mưa rào và dông ở các tỉnh miền Bắc tập trung vào những ngày giữa và cuối tháng 5. Trên toàn quốc cần đề phòng thời tiết nguy hiểm như dông, lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Dự báo thời tiết các vùng trong 10 ngày

(Từ đêm 02/5 đến ngày 12/5/2020)

1. Phía tây Bắc Bộ:

Đêm 03, ngày 04, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi nắng nóng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ ngày 05 đến ngày 11/5, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng, từ ngày 07-09/5 có nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Ngày 12, ngày 13/5 khả năng có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

2. Phía đông Bắc Bộ

Đêm 03, ngày 04/5, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, có nơi nắng nóng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc sét và gió giật mạnh.

Từ ngày 05 đến ngày 10/5, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng; từ ngày 07-09/5 có nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ ngày 11 đến ngày 13/5 khả năng có mưa rào và dông rải rác tập trung trong ngày 11, ngày 12, sau có mưa vài nơi. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

3. Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế

Đêm 03, ngày 04/5, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng; vùng núi ngày nắng nóng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ ngày 05 đến ngày 11/5, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Ngày 12, ngày 13/5, phía bắc có mưa rào và dông rải rác, phía Nam ngày nắng, có nơi nắng nóng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

4. Các tỉnh ven biển từ Đà Nẵng đến Bình Thuận

Đêm 03, ngày 04/5, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng; có nơi nắng nóng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Từ ngày 05 đến ngày 11/5, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Ngày 12, ngày 13/5, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi nắng nóng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

5. Dự báo thời tiết Tây Nguyên

Từ đêm 03 đến ngày 05/5, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi nắng nóng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Từ ngày 06 đến ngày 13/5, đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi có nắng nóng, chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

6. Khu vực Nam Bộ

Từ đêm 03 đến ngày 05/5, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Từ ngày 06 đến ngày 13/5, đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi nắng nóng, riêng miền Đông ngày nắng nóng, chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

7. Khu vực Hà Nội

Đêm 03, ngày 04/5, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi nắng nóng.

Từ ngày 05 đến ngày 10/5, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng; từ ngày 07-09/5 có nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ ngày 11 đến ngày 13/5 khả năng có mưa rào và dông rải rác tập trung trong ngày 11, ngày 12, sau có mưa vài nơi. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

 

Việt Nam


BÀI CHỌN LỌC

Hà Nội bước vào đợt nắng nóng gay gắt, có nơi trên 38 độ