Đồng Tháp, Vũng Tàu áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16

Giúp NTDVN sửa lỗi

Từ 0h ngày 14/7, Đồng Tháp sẽ cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 trên phạm vi toàn tỉnh. TP. Vũng Tàu cũng áp dụng biện pháp tương tự.

Quyết định của UBND tỉnh Đồng Tháp đưa ra tối 12/7, trước bối cảnh tổng số ca mắc COVID-19 trong tỉnh này lên 620 ca, hầu hết lây nhiễm trong cộng đồng.

Trước đó, ngày 11/7, một số địa phương đã áp dụng Chỉ thị 15 (TP. Cao Lãnh, TP Hồng Ngự, huyện Hồng Ngự, Tam Nông, Thanh Bình, Tân Hồng, Tháp Mười) và một số địa phương đã thực hiện Chỉ thị 16 (TP. Sa Đéc, Châu Thành, Lai Vung, Lấp Vò và huyện Cao Lãnh).

Ngày hôm qua (12/7), Đồng Tháp ghi nhận thêm 38 ca dương tính mới đều là công nhân của Công ty TNHH Thủy sản Phát Tiến (huyện Cao Lãnh). Công này có khoảng 700 lao động.

Trong làn sóng Covid -19 thứ 4, Đồng Tháp phát hiện ca mắc đầu tiên ngày 31/5. Sau gần một tháng yến ắng, tỉnh ghi nhận ca dương tính nCoV mới trong Bệnh viện Đa khoa Sa Đéc, từ đó số ca nhiễm bắt đầu bùng phát, tăng cao.

Ngoài ổ dịch Bệnh viện Đa khoa Sa Đéc được phát hiện vào 31/5, tỉnh này còn hơn 13 chuỗi lây nhiễm ở nhiều phương, phần lớn các ca lây nhiễm chưa xác định được nguồn lây.

Cùng thời gian trên, TP. Vũng Tàu sẽ áp dụng cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 trong 14 ngày kể từ 0h ngày 14/7.

Quyết định này được UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đưa ra trong bối cảnh số ca COVID-19 tại thành phố Vũng Tàu liên tục tăng.

Sau một tuần phát hiện ca nhiễm có nguồn lây từ chợ đầu mối Bình Điền (TP. HCM) về, đến nay TP. Vũng Tàu ghi nhận 35 ca mắc COVID-19, riêng ngày 12/7 là 26 ca. Trong đó, nhiều ca có lịch trình phức tạp, chưa xác định được nguồn lây.

Theo đó, Thành phố Vũng Tàu với hơn 420.000 dân sẽ thực hiện Chỉ thị 16 với tinh thần "gia đình cách ly với gia đình, thôn bản cách ly với thôn bản, xã cách ly với xã, huyện cách ly với huyện, tỉnh cách ly với tỉnh". Người dân ở nhà, chỉ ra ngoài trong tình huống thật sự cần thiết như mua thực phẩm, thuốc men, cấp cứu; hoặc làm việc tại nhà máy, cơ sở sản xuất, kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu và các trường hợp khẩn cấp khác; phải thực hiện nghiêm giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi giao tiếp; không tụ tập quá 2 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và tại nơi công cộng.


Đồng Tháp, Vũng Tàu áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16