Đồng Tháp thêm 10 ca nghi mắc COVID-19: CDC tạm dừng hoạt động, cách ly toàn bộ BV Đa khoa Sa Đéc

Giúp NTDVN sửa lỗi

Chiều 25/6, tỉnh Đồng Tháp ghi nhận thêm 10 ca dương tính COVID-19 mới đều liên quan đến trường hợp đang điều trị tại khoa Nội tổng hợp của Bệnh viện Đa khoa Sa Đéc (TP. Sa Đéc).

Ngành y tế Đồng Tháp cho hay, ca mắc COVID-19 đang điều trị tại khoa Nội tổng hợp từ ngày 10/6 do áp xe ở vai.

Ngày 23/6, bệnh nhân sốt, mệt mỏi.

Đến sáng 24/6, bệnh nhân được lấy mẫu test kháng nguyên nhanh, kết quả xét nghiệm dương tính.

Lực lượng chức năng tỉnh Đồng Tháp đã nhanh chóng thực hiện các biện pháp xử lý, truy vết, xác định nguồn lây nhiễm, khoanh vùng, lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ các trường hợp có liên quan.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Đồng Tháp cho hay, sáng 25/6, ngành y tế đã lấy mẫu xét nghiệm gần 700 người liên quan đến trường hợp này, qua đó phát hiện thêm 10 ca dương tính với SARS-CoV-2.

Cụ thể, 10 ca nghi nhiễm gồm:

  • 4 người chung phòng bệnh với ca bệnh tại Khoa Nội tổng hợp;
  • 4 người nhà từng nuôi bệnh nhân tại xã Tân Khánh Trung, huyện Lấp Vò;
  • 1 nhân viên của CDC Đồng Tháp;
  • 1 người bệnh tại Bệnh viện Quân dân y Đồng Tháp.

Tỉnh Đồng Tháp đã quyết định cách ly tạm thời toàn bộ Bệnh viện Đa khoa Sa Đéc trong thời gian 7 ngày từ 21h ngày 24/6 để thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.

Đồng thời, tỉnh cũng tạm dừng hoạt động của CDC Đồng Tháp và Bệnh viện Quân dân y để thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch.

Sau 24 ngày không có ca mắc mới COVID-19 trong cộng đồng, đến tối 25/6, Bộ Y tế đã công bố thêm 2 ca tại Đồng Tháp, nâng tổng số ca bệnh tại địa phương này lên 3 ca.

 

Ca bệnh đầu tiên tại Đồng Tháp được ghi nhận trong đợt dịch thứ 4 là BN7539, tại xã Phú Điền (huyện Tháp Mười) được ghi nhận hôm 1/6/2021.

Tiến Thành - Anh Thư


Đồng Tháp thêm 10 ca nghi mắc COVID-19: CDC tạm dừng hoạt động, cách ly toàn bộ BV Đa khoa Sa Đéc