Đồng Tháp: 1 nam thanh niên tử vong trong khu cách ly tập trung

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ngày 22/6, thông tin từ UBND tỉnh Đồng Tháp cho biết, một nam thanh niên 32 tuổi tử vong tại khu cách ly tập trung tại Trường Trung cấp Hồng Ngự, TP. Hồng Ngự, không liên quan đến bệnh COVID-19 (âm tính với SARS-CoV-2).

Cụ thể, nam thanh niên này tên N.H.C., sinh năm 1989, quê xã Phú Điền, huyện Tháp Mười. Theo thông tin khai báo y tế, anh này làm nghề đánh bắt cá thuê ở Cà Mau và Malaysia, từng đi đến một số tỉnh trước khi về xã Phú Điền.

Ngày 8/6, người này được đưa đi cách ly tập trung tại khu cách ly ở Trường Trung cấp Hồng Ngự. Khi vào khu cách ly tập trung, thân nhiệt của anh C. bình thường, có đau họng, cơ thể suy kiệt.

Ngày 9/6, C. xuất hiện trạng thái mệt mỏi, không ăn uống được nên được đưa tới Bệnh viện đa khoa khu vực Hồng Ngự cách ly và điều trị. Cùng ngày, người này có kết quả xét nghiệm lần 1 âm tính với SARS-CoV-2.

Quá trình điều trị tại Bệnh viện đa khoa khu vực Hồng Ngự, anh C. có kết quả chẩn đoán mắc lao kê/suy mòn. Đến này 14/6, khi thấy tình hình khá ổn định, anh C. được chuyển trở lại khu cách ly tập trung Trường Trung cấp Hồng Ngự để tiếp tục cách ly. Trong thời gian này, anh C. được bệnh viện cấp thuốc điều trị lao theo phác đồ điều trị tháng thứ nhất. Tuy nhiên, sau đó tình trạng sức khỏe anh N.H.C suy kiệt, ăn uống kém. Đến 6h ngày 22/6, khi nhân viên y tế đo nhiệt độ thì phát hiện người này đã tử vong.

Theo kết quả giám định pháp y xác định, anh N.H.C tử vong do suy hô hấp, suy tim của bệnh lao phổi, đồng thời kết quả xét nghiệm của người này âm tính với SARS-CoV-2.

Lực lượng chức năng tỉnh Đồng Tháp đã lấy mẫu xét nghiệm xác nhận lần 2 đối với trường hợp này, đồng thời thực hiện khâm liệm, đưa đi hỏa táng và sẽ bàn giao tro cốt về gia đình bệnh nhân.


Đồng Tháp: 1 nam thanh niên tử vong trong khu cách ly tập trung