Đồng Nai thực hiện giãn cách xã hội từ 4/8, giữ khoảng cách tối thiểu 1 m

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ngày 3/8, UBND tỉnh Đồng Nai đã có văn bản số 9026/UBND-KGVX yêu cầu thực hiện giãn cách xã hội, đặc biệt đối với TP. Biên Hoà, người dân không được tập trung quá 20 người, giữ khoảng cách tối thiểu 1 mét đồng thời tạm ngưng hàng loạt dịch vụ kể từ 0h giờ ngày 4/8.

Công văn nêu rõ:

  • Khuyến cáo người dân không ra khỏi nhà nếu không cần thiết và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo hướng dẫn của ngành y tế.
  • Không tập trung quá 30 người tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; giữ khoảng cách tối thiểu 01 mét khi tiếp xúc.
  • Các cơ sở kinh doanh thương mại dịch vụ được hoạt động phải thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn phòng, chống dịch như: Trang bị phòng hộ cho nhân viên, đo thân nhiệt khách đến; bố trí đầy đủ dụng cụ, phương tiện, vật tư để rửa tay, sát khuẩn tại cơ sở và bảo đảm khoảng cách khi tiếp xúc.
  • Nhà máy, cơ sở sản xuất tiếp tục hoạt động và phải thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch cho công nhân, người lao động theo hướng dẫn của ngành y tế.
  • Hạn chế hội họp không cần thiết; đeo khẩu trang, sát trùng tay, ngồi giãn cách; thực hiện giám sát về y tế; không tổ chức liên hoan, tiệc mừng. Tạm ngưng tổ chức các hoạt động nghi lễ tôn giáo trên địa bàn tỉnh.

Đặc biệt đối với TP. Biên Hòa

  • Người dân ở tại nhà, chỉ ra khỏi nhà khi thật cần thiết như mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu, làm việc tại nhà máy, cơ sở sản xuất kinh doanh, công sở và các trường hợp khẩn cấp khác.
  • Khi ra ngoài phải đeo khẩu trang, không tập trung quá 20 người tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; giữ khoảng cách tối thiểu 01 mét khi tiếp xúc.
  • Tạm ngưng hoạt động một số dịch vụ sau: cơ sở làm đẹp, spa, mát-xa, các dịch vụ về tóc, trò chơi điện tử, games online, các phòng tập Gym, yoga, các rạp chiếu phim, các chương trình biểu diễn nghệ thuật, các giải thi đấu thể dục thể thao chuyên nghiệp và phong trào, các hoạt động tập thể dục rèn luyện sức khỏe (ngoài trời, công viên, sân tập), các khu/điểm du lịch, khu chợ đêm.
  • Các nhà hàng, cơ sở/điểm kinh doanh dịch vụ ăn uống, giải khát được hoạt động nhưng với công suất phục vụ không quá 20 người, đảm bảo giãn khoảng cách và thực hiện công tác phòng chống dịch theo đúng quy định; khuyến khích các hình thức đặt hàng, bán hàng qua điện thoại, qua mạng, giao hàng tận nơi.
  • Tạm ngưng hoạt động các cơ sở giáo dục phổ thông, cơ sở giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên (bao gồm cả trung tâm ngoại ngữ, tin học...), cơ sở giáo dục đại học trên địa bàn thành phố Biên Hòa.
  • Đối với trường mầm non, giao Hiệu trưởng nhà trường thực hiện đảm bảo phòng chống dịch theo quy định.

Thời gian tạm ngưng các hoạt động nêu trên từ lúc 0 giờ ngày 04/8/2020 cho đến khi có thông báo mới.

Diễn biến dịch tại Việt Nam tính đến 18h ngày 3/8

Bộ Y tế công bố, chiều 3/8 Việt Nam ghi nhận thêm 21 ca dương tính với virus Vũ Hán. Trong số này có 15 ca tại Đà Nẵng, 6 ca tại Quảng Nam. Tất cả các bệnh nhân đều có yếu tố dịch tễ liên quan đến Đà Nẵng, tâm dịch ở Việt Nam hiện nay.

Hiện 6 bệnh nhân tại Quảng Nam được cách ly, điều trị tại Bệnh viện đa khoa TW Quảng Nam.

Tính đến 18h ngày 03/8, Việt Nam có tổng cộng 642 ca mắc dịch COVID-19. Số lượng ca mắc mới liên quan tới Đà Nẵng tính từ ngày 25/7 đến nay là 195 ca, trong đó có 6 người tử vong.

Trong 9 ngày qua, 9 tỉnh thành đã phát hiện ca lây nhiễm trong cộng đồng. Cụ thể, Đà Nẵng ghi nhận tổng cộng 135 ca, Quảng Nam 41, TP. HCM 8, Đăk Lăk và Quảng Ngãi 3, Hà Nội 2, các tỉnh Thái Bình, Hà Nam, Đồng Nai mỗi nơi 1.

Trong số hàng trăm bệnh nhân mắc Covid-19 đang được điều trị tại các cơ sở y tế, 6 trường hợp sử dụng ECMO, nhiều ca phải thở máy.


Đồng Nai thực hiện giãn cách xã hội từ 4/8, giữ khoảng cách tối thiểu 1 m