Đồng Nai thêm 26 ca mắc COVID-19, chủ yếu từ nguồn dịch tễ chợ đầu mối Hóc Môn

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sáng 3/7, Sở Y tế Đồng Nai thông tin, toàn tỉnh ghi nhận thêm 26 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, phần nhiều là các F1 của các ca nhiễm trước đó, liên quan đến ổ dịch chợ Hóc Môn, TP. HCM. Đây là số lượng ca nghi nhiễm được phát hiện nhiều nhất từ trước đến nay trên địa bàn tỉnh Đồng Nai kể từ đầu mùa dịch COVID-19.

Cụ thể, 24 ca là các F1 của các ca mắc COVID-19 trước đó liên quan chợ đầu mối Hóc Môn được cách ly tập trung, bao gồm 20 trường hợp tại huyện Thống Nhất đang cách ly tại địa phương và 4 trường hợp tại huyện Trảng Bom đang cách ly tại huyện Xuân Lộc.

Còn lại 2 ca phát hiện qua sàng lọc test nhanh (1 trường hợp ngụ tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, 1 ca ở tỉnh Bình Dương). Cả 2 ca này đều không liên quan yếu tố cộng đồng tại địa phương.

Như vậy, đến nay, toàn tỉnh ghi nhận 67 ca bệnh COVID19 (32 ca đã được điều trị khỏi, 26 ca mắc mới), chủ yếu liên quan ổ dịch tại TP. HCM và Bình Dương.

Từ ngày 3/7, Sở Y tế triển khai lấy mẫu xét nghiệm cho gần 80.000 người trong khu phong tỏa tại huyện Thống Nhất (gồm Gia Tân 1, Gia Tân 2, Gia Tân 3 và Gia Kiệm), dự kiến được chia làm 3 đợt, mỗi đợt kéo dài 3 - 4 ngày; huy động 70 giáo viên và sinh viên Trường cao đẳng Y tế Đồng Nai tham gia lấy mẫu xét nghiệm. Tổng kinh phí dự toán cho việc lấy mẫu xét nghiệm là 18,6 tỉ đồng.

Đây là đợt lấy mẫu xét nghiệm với quy mô lớn nhất từ trước đến nay trên địa bàn Đồng Nai. Bên cạnh đó, tỉnh cũng đã chuẩn bị chuyển đổi công năng Bệnh viện Da liễu thành bệnh viện chuyên điều trị COVID-19 thứ 2 trên địa bàn tỉnh.


Đồng Nai thêm 26 ca mắc COVID-19, chủ yếu từ nguồn dịch tễ chợ đầu mối Hóc Môn