Đồng Nai: Thêm 21 ca mắc COVID-19 mới, nguy cơ dịch bệnh tăng cao

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sở Y tế tỉnh Đồng Nai cho biết, tỉnh này vừa ghi nhận 21 ca mắc COVID-19 mới; trong đó, có nhiều ca dương tính liên quan đến ổ dịch tại chợ đầu mối Tân Biên, chợ Phước Tân. Sở y tế nhận định số ca mắc COVID-19 địa phương này đang tăng cao và nguy cơ dịch bệnh xâm nhập vào tỉnh rất lớn.

Thông tin từ Sở Y tế tỉnh Đồng Nai sáng 10/7 cho biết, tỉnh vừa ghi nhận thêm 21 ca dương tính mới với COVID-19. Trong đó, 13 ca liên quan đến chợ Bình Điền, một số chùm ca bệnh ở phường Long Bình Tân, TP. Biên Hòa và huyện Vĩnh Cửu.

Như vậy, tổng số ca ghi nhận trong đợt dịch thứ 4 trên toàn tỉnh Đồng Nai từ ngày 27/4 đến nay là 180 ca. Tổng cộng từ khi có dịch đến nay, toàn tỉnh ghi nhận 212 ca. Trong đó, có 1 ca tử vong, 32 ca đã được điều trị khỏi, còn lại đang điều trị.

Sở Y tế Đồng Nai nhận định, 3 ổ dịch tại các chợ Hóa An, Tân Biên và Phước Tân có nguồn lây từ các chợ ở TP .HCM đang diễn ra khá phức tạp. TP. Biên Hòa đã quyết định tạm thời ngưng hoạt động đối với 3 chợ trên để điều tra, truy vết dịch.

Theo kế hoạch trong ngày 10/7, ban quản lý 3 chợ phải cung cấp danh sách các tiểu thương để ngành y tế tổ chức lấy mẫu xét nghiệm. Đối với các chợ khác trên địa bàn, Sở Y tế Đồng Nai cũng yêu cầu tăng cường xét nghiệm tầm soát để kịp thời phát hiện xử lý các ổ dịch.

Xét nghiệm cấp tốc cho gần 17.000 công nhân Công ty Pouchen

Trước diễn biến phức tạp của ổ dịch chợ Hóa An, sáng 10/7, Sở y tế Đồng Nai đã tổ chức lấy mẫu xét nghiệm cho gần 17.000 công nhân Công ty Pouchen Việt Nam, nằm cạnh chợ Hóa An, TP. Biên Hòa, Đồng Nai.

Chợ Hóa An, nơi phát hiện 1 ca dương tính với COVID-19 vào ngày 7/7. Ngay sau đó, hơn 200 tiểu thương được lấy mẫu xét nghiệm, kết quả có nhiều mẫu gộp dương tính hiện đang chờ kết quả xét nghiệm đơn để khẳng định.

Lo ngại chợ Hóa An sẽ thành ổ dịch phức tạp, trong đó có Công ty Pouchen Việt Nam với hàng chục ngàn lao động, phòng trọ dày đặc. Trong chiều 9/7, TP. Biên Hòa đã tạm ngừng hoạt động khu chợ này. Dự kiến trong chiều 10/7, lực lượng chức năng sẽ phun khử khuẩn toàn bộ chợ Hóa An.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh và nhu cầu làm xét nghiệm của người dân, ngày 9/7, Sở Y tế Đồng Nai chấp thuận cho thêm 6 phòng khám đa khoa, bệnh xá trong tỉnh thực hiện test nhanh COVID-19. Theo đó, người dân khi đến làm test nhanh được yêu cầu thực hiện nghiêm 5K, giữ khoảng cách trong quá trình ngồi chờ làm xét nghiệm. Bảng giá test nhanh cũng được các phòng khám niêm yết công khai, rõ ràng để người dân lựa chọn.


Đồng Nai: Thêm 21 ca mắc COVID-19 mới, nguy cơ dịch bệnh tăng cao