Đồng Nai thêm 130 ca mắc mới, gần 20 nhân viên y tế bị lây nhiễm COVID-19

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sáng 19/7, Sở Y tế cho biết, tỉnh vừa ghi nhận thêm 130 ca mắc mới COVID-19. Trong đó, gần 20 nhân viên y tế tại 3 bệnh viện, 1 Trung tâm y tế và 1 khu cách ly, khiến áp lực lên các khu điều trị, khu cách ly tại tỉnh này ngày càng nặng nề.

Theo thông tin từ Sở Y tế Đồng Nai, trong số 130 ca dương tính mới này, thì TP. Biên Hòa nhiều nhất với 56 ca, chủ yếu liên quan đến ổ dịch Công ty Changshin; huyện Vĩnh Cửu 32 ca; huyện Thống Nhất 32 ca; huyện Nhơn Trạch 25 ca; TP. Long Khánh 6 ca.

Như vậy, tính đến nay, tổng số ca mắc COVID-19 trong đợt dịch thứ 4 tại Đồng Nai là 1.190 ca. Trong đó, TP. Biên Hòa nhiều nhất với 548 ca, kế đến là huyện Vĩnh Cửu 154 ca, huyện Nhơn Trạch 153 ca, huyện Thống Nhất 141 ca.

Đến thời điểm này, đã ghi nhận gần 20 nhân viên y tế tại 3 bệnh viện, 1 Trung tâm y tế và 1 khu cách ly nhiễm bệnh, nguy cơ không bảo đảm được nguồn nhân lực ngành y tế trong điều kiện số ca bệnh tăng.

Theo Sở Y tế tỉnh Đồng Nai, những ngày gần đây, thông qua test nhanh đã phát hiện nhiều ca dương tính mới rải rác trong cộng đồng ở nhiều địa phương trong tỉnh. Như vậy, nguồn lây nhiễm trong cộng đồng đã khá phức tạp, dịch sẽ tiếp tục diễn biến theo chiều hướng lan rộng, khó kiểm soát. Số ca bệnh diễn biến nặng tăng, nguy cơ tử vong, gây áp lực cho các khu điều trị và khu cách ly.

Do đó, ngành y tế Đồng Nai đề nghị xem xét triển khai các bệnh viện quy mô giường bệnh lớn nhằm tập trung nhân lực và trang thiết bị trong điều kiện nhân lực ngành y tế đang bị dàn mỏng. Đồng thời, tỉnh sẽ triển khai việc cách ly F1 tại nhà vì số lượng F1 ngày càng đông trong khi các khu cách ly tập trung còn hạn chế.

Hiện các lực lượng chức năng sẽ tiếp tục tập trung truy vết nhanh ở các địa phương liên quan đến ổ dịch tại công ty Changshin. Dự báo, số ca liên quan đến ổ dịch này sẽ tăng cao, khả năng đã có sự xâm nhập vào các doanh nghiệp trong khu vực thông qua khu chợ, công nhân ở trọ tại khu vực này.


Đồng Nai thêm 130 ca mắc mới, gần 20 nhân viên y tế bị lây nhiễm COVID-19