Đồng Nai: Thầy giáo viết đơn xin nghỉ việc vì 'vấn nạn dối trá, phi giáo dục’

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trên mạng xã hội đang lan truyền lá đơn được cho là của một thầy giáo xin nghỉ việc với lý do “công tác trong ngành giáo dục nhưng có nhiều điều phi giáo dục, tởm nhất là vấn nạn dối trá”.

Đơn đề nghị xin nghỉ việc là của ông Lê Trần Ngọc Sơn, Giáo viên Tiếng Anh, Trường Tiểu học An Lợi, Long Thành, Đồng Nai đề nghị cho thôi việc từ ngày 1/11/2021.

Cụ thể, ngày 11/10, ông Lê Trần Ngọc Sơn (50 tuổi, ngụ xã Long An, huyện Long Thành) cho biết đã nộp đơn Đề nghị giải quyết thôi việc do có một số bức xúc trong nhà trường. Lá đơn ký ngày 6/10 và xin nghỉ từ 1/11 với lý do "công tác trong một cơ sở giáo dục, nhưng có quá nhiều điều phi giáo dục... nhất là vấn nạn dối trá, tôi cảm thấy không phù hợp nên nghỉ".

Dưới lá đơn là nội dung bút phê và ký tên của một người tên là Nguyễn Thanh Tùng, là Hiệu trưởng Trường Tiểu học An Lợi.

“Qua xem xét đơn của ông Lê Trần Ngọc Sơn, giáo viên Trường Tiểu học An Lợi; Trường Tiểu học An Lợi chấp thuận cho ông Sơn nghỉ việc theo nguyện vọng. Kế toán liên hệ với các cơ quan có thẩm quyền để giải quyết chế độ chính sách cho ông Sơn” - nội dung bút phê trong đơn.

Thầy giáo xin nghỉ việc với lý do có quá nhiều điều phi giáo dục, đặc biệt vấn nạn dối trá - Ảnh 2.
Lá đơn lan truyền trên mạng xã hội

Lá đơn này hiện đã gây xôn xao trên nhiều diễn đàn về giáo dục với nhiều ý kiến trái chiều.

Theo báo Vietnamnet dẫn lời ông Nguyễn Văn Toàn - Trưởng phòng Giáo dục và đào tạo huyện Long Thành (Đồng Nai) cho biết, đã nắm được thông tin sự việc. Ông Toàn cho rằng, ông Sơn, giáo viên Tiếng Anh của Trường Tiểu học An Lợi xin nghỉ việc trong đó nêu lý do xin nghỉ với nội dung rất phản cảm, không đúng theo quy định của pháp luật. Đồng thời, Hiệu trưởng Trường Tiểu học An Lợi Nguyễn Thanh Tùng bút phê và xử lý như vậy là không đúng quy trình, thể hiện sự yếu kém của Hiệu trưởng.

Hiện tại, Phòng đã yêu cầu Hiệu trưởng Trường Tiểu học An Lợi giải trình về sự việc này.


Đồng Nai: Thầy giáo viết đơn xin nghỉ việc vì 'vấn nạn dối trá, phi giáo dục’