Đồng Nai: Nghi xuất hiện 2 con báo đen ra vào khu dân cư

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ngày 30/6, Công an H.Vĩnh Cửu đang xác minh về việc nghi xuất hiện 2 con báo đen nặng khoảng 100 kg tại khu dân cư xã Tân An.

Truyền thông trong nước cho biết, trước tình trạng trên, Công an X.Tân An (H. Vĩnh Cửu) đã phát thông báo cảnh giác cho người dân trên địa bàn biết, tránh sự nguy hiểm về tính mạng và tài sản.

Theo thông tin ban đầu, vài ngày trước tại khu vực giáp ranh giữa 3 xã Tân An, Vĩnh Tân và Trị An, người dân phát hiện có 2 động vật nghi là báo đen (mỗi con nặng khoảng 100 kg) nên báo lực lượng chức năng.

Nội dung thông báo lan truyền trên mạng xã hội. (Nguồn: FB)

Hiện công an các xã đang xác minh thêm để xác định có hay không tình trạng báo đen ra ngoài đe dọa dân cư.

Theo các cơ quan chức năng địa phương, từ lâu chưa từng xuất hiện báo đen ra ngoài khu dân cư. Tuy nhiên, trước thông tin trên, việc phát đi thông báo là điều cần thiết.

Việc xuất hiện của báo đen từ rừng sâu ra giáp khu dân cư có thể gây nguy hiểm cho con người. Trong trường hợp các cơ sở nuôi động vật hoang dã bị sổng chuồng thì cần trình báo cơ quan chức năng để kịp thời xử lý.

Theo Wikipedia, báo đen (hắc báo hoặc beo) là một dạng biến dị di truyền xảy ra đối với một vài loài mèo lớn. Các cá thể này có màu đen do mang đột biến gen liên quan đến quá trình chuyển hóa melanin. Biến dị này sẽ có thể đem lại một vài ưu thế chọn lọc cho các cá thể sinh sống trong những khu vực có mật độ rừng dày dặc, mức chiếu sáng rất thấp.

Đây không phải là một loài riêng vì không có sự cách ly giao phối với các nhóm khác. Trong một lứa của cặp báo bố mẹ bình thường có thể sinh ra các cá thể mang và không mang đột biến. Biến dị này phổ biến ở báo đốm Mỹ (Panthera onca) và báo hoa mai (Panthera pardus).

Việt Nam Xã hội

Đồng Nai: Nghi xuất hiện 2 con báo đen ra vào khu dân cư