Đồng Nai khẩn tìm người từng đến sân golf Long Thành vì có ca mắc COVID-19

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Đồng Nai ra thông báo khẩn tìm người liên quan đến ca nhiễm COVID-19 là đầu bếp tại sân golf Long Thành (TP. Biên Hòa, Đồng Nai) vừa được phát hiện chiều qua (1/6).

Sáng 2/6, CDC Đồng Nai tiếp tục phát thông báo đề nghị những người đã đến sân Golf Long Thành từ ngày 17/5, nhất là những người đến làm căn cước công dân được tổ chức trong sân golf vào ngày 24/5 hãy liên hệ ngay với cơ quan y tế gần nhất khai báo y tế và thực hiện theo hướng dẫn phòng dịch theo quy định.

CDC Đồng Nai cũng cho biết, kết quả xét nghiệm lần 1 tất cả 67 trường hợp (gồm 28 F1 và 39 F2) có liên quan người đàn ông làm đầu bếp ở Công ty Golf Long Thành nhiễm với SARS-CoV-2 đều âm tính.

Trước đó, vào tối 1/6, CDC Đồng Nai xác định ông V.V.H. ( 43 tuổi, ngụ TP. Thủ Đức, TP. HCM), làm đầu bếp tại công ty Golf Long Thành nhiễm COVID-19, liên quan đến ca bệnh ở tại TP. HCM.

Cụ thể, vào ngày 30/5, ông H. nghe tin cháu ở cùng nhà dương tính với SARS-CoV-2 (BN7089, làm việc cùng ca bệnh là thành viên Hội truyền giáo Phục Hưng) nên ông đã ra khai báo y tế, lấy mẫu xét nghiệm.

Ngày 31/5, ông H. có kết quả xét nghiệm khẳng định dương tính với SARS-CoV-2. Bệnh nhân hiện đang được cách ly, điều trị tại TP. HCM.

CDC Đồng Nai cho hay ca nhiễm này có nguồn lây từ ổ dịch Hội thánh truyền giáo Phục Hưng nên có mức độ lây nhiễm rất cao và là chủng lây nhiễm nhanh nhất hiện nay. Mặc dù bệnh nhân này đang được cách điều trị tại TP. HCM nhưng hầu hết các mối liên hệ và sinh hoạt đều ở tại sân Golf Long Thành.

Qua truy vết, CDC Đồng Nai bước đầu xác định được 52 F1 và có tới gần 4.500 F2 là những người làm căn cước công dân trong sân golf. Những F2 này đang được công an rà soát, cung cấp danh sách cho chính quyền và thông báo để những người này thực hiện cách ly tại nhà.

Hiện CDC đang tiếp tục truy vết các trường hợp tiếp xúc khác và lấy mẫu xét nghiệm.

Hiện CDC Đồng Nai đã yêu cầu doanh nghiệp cung cấp danh sách nhân viên và khách từng đến chơi golf từ ngày 17/5 đến nay có biện pháp xử lý phòng dịch.


Đồng Nai khẩn tìm người từng đến sân golf Long Thành vì có ca mắc COVID-19