Đồng Nai: Giả danh trung tá đặc công để thông chốt kiểm dịch

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ngày 21/9, Công an TP. Biên Hòa cho biết đang thụ lý điều tra vụ một trường hợp giả danh bộ đội đặc công để qua chốt kiểm soát phòng dịch trên địa bàn phường Trảng Dài, TP. Biên Hòa.

Cụ thể, vào sáng ngày 20/9, lực lượng chức năng đang làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát phòng dịch số 4 trên đường Nguyễn Văn Tiên (phường Trảng Dài, TP. Biên Hòa) thì phát hiện Văn Đức Hùng (30 tuổi, ngụ tỉnh Bình Phước) tạm trú tại KP.5, phường Trảng Dài điều khiển xe ô tô 93A-183... đến yêu cầu qua chốt.

Thấy Hùng mặc trên người bộ quân phục quân đội mang quân hàm trung tá, quân hiệu Binh chủng đặc công, lực lượng trực chốt yêu cầu kiểm tra giấy tờ thì Hùng giới thiệu là cán bộ Lữ đoàn biệt động B29 – Bộ đội đặc công. Tuy nhiên, làm việc với lực lượng công an trực chốt, người này không xuất trình được giấy tờ liên quan.

Thấy có nhiều biểu hiện nghi vấn, lực lượng trực chốt cùng phối hợp với Công an TP. Biên Hòa xác minh, xác định Văn Đức Hùng không phải là quân nhân thuộc đơn vị nói trên nên đã đưa về trụ sở công an để làm việc.

Tại cơ quan công an, Hùng khai đã giả danh cán bộ quân đội để đi qua các chốt kiểm soát. Hùng đã mua một bộ quần áo tại một cửa hàng ở tỉnh Bình Dương, đồng thời đặt mua thêm một số quân trang trên mạng.

Lực lượng công an đã tiến hành khám xét nơi ở của Hùng, thu giữ thêm một số vật dụng liên quan khác. Hiện Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP. Biên Hòa đang tạm giữ Văn Đức Hùng để tiếp tục điều tra xử lý.

Liên quan tình hình dịch COVID-19 tại Đồng Nai, sáng 21/9, Sở Y tế Đồng Nai cho biết, tính đến 22h ngày 20/9, toàn tỉnh ghi nhận thêm 623 ca nhiễm mới. Tổng số ca nhiễm trong tỉnh là 41.510; số ca tử vong là 388 ca. Đến nay đã có 20.943 bệnh nhân ra viện.

Tối 20/9, UBND tỉnh Đồng Nai đã ra văn bản thông báo về việc kết thúc cách ly y tế phòng chống COVID-19 đối với 6 phường trên địa bàn TP. Biên Hòa, gồm Hóa An, Tân Hạnh, Tân Biên, Tân Hòa, Hố Nai và Hòa Bình với hơn 46.000 hộ dân, 192.000 nhân khẩu. Thời gian kết thúc cách ly từ 0h ngày 21/9.

Tối cùng ngày, UBND TP. Biên Hòa cũng ban hành quyết định kết thúc phong tỏa đối với 9 khu phố của phường Trảng Dài với hơn 30.000 hộ dân và 111.000 nhân khẩu.

TP. Biên Hòa là địa phương ghi nhận nhiều ca mắc nhất với gần 16.000 ca, tiếp đến là huyện Nhơn Trạch với hơn 10.000 ca và huyện Vĩnh Cửu hơn 9.000 ca.


Đồng Nai: Giả danh trung tá đặc công để thông chốt kiểm dịch