Đồng Nai bỏ quy định cách ly 21 ngày đối với người về từ TP.HCM

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tỉnh Đồng Nai đã điều chỉnh biện pháp phòng chống dịch và không còn cách ly 21 ngày với người về từ TP. HCM.

Sau khi ban hành văn bản hỏa tốc áp dụng biện pháp cách ly y tế 21 ngày đối với những người từ TP. HCM về và đến Đồng Nai, ngày 5/6 UBND tỉnh Đồng Nai đã họp khẩn để điều chỉnh.

Theo đó, bỏ áp dụng biện pháp cách ly 21 ngày đối với người từ TP. HCM về và đến Đồng Nai, theo tinh thần tạo điều kiện cho người lao động, chuyên gia đi lại, tham gia hoạt động sản xuất tại các nhà máy, xí nghiệp.

Đối với chuyên gia, công nhân, người lao động tại các doanh nghiệp, công ty, xí nghiệp đi xe đưa đón, doanh nghiệp thực hiện đăng ký biển số xe với Công an tỉnh Đồng Nai; đăng ký điểm dừng đón, trả công nhân trên địa bàn; thực hiện đo thân nhiệt, khai báo y tế cho toàn bộ người trên xe khi qua chốt kiểm soát dịch.

Những người trên xe đưa đón phải tuân thủ quy định 5K, xe không chở quá 50% số lượng người theo quy định, khử trùng xe sau mỗi ngày vận chuyển.

Như tin đã đưa tin, ngày 4/6, UBND tỉnh Đồng Nai có văn bản hỏa tốc về việc cách ly người về/đến từ TP. HCM. Theo đó, kể từ 0h ngày 5/6, những người từ TP. HCM về và đến Đồng Nai phải khai báo y tế và thực hiện cách ly y tế tại nhà hoặc cơ sở lưu trú trong thời gian 21 ngày (trừ những người được áp dụng các biện pháp cách ly khác theo hướng dẫn của ngành y tế); đồng thời lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 vào ngày thứ 7 và ngày thứ 14. Phí cách ly tại cơ sở lưu trú và lấy mẫu xét nghiệm do người cách ly tự trả.

Không được áp dụng biện pháp phòng dịch cực đoan

Ngày 5/6, Thủ tướng Việt Nam Phạm Minh Chính đã có công điện gửi chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố về việc áp dụng biện pháp trong phòng, chống dịch COVID-19 và phát triển kinh tế.

Theo công điện, vừa qua một số địa phương đã áp dụng những biện pháp cứng nhắc, cực đoan gây ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh, gây nguy cơ làm đứt gãy chuỗi cung ứng, sản xuất quy mô lớn. Từ đó, Thủ tướng yêu cầu thực hiện có hiệu quả các chỉ đạo về phòng chống dịch.

Theo đó, Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố phải có trách nhiệm trao đổi với các địa phương có liên quan để thống nhất áp dụng các biện pháp trong quản lý hoạt động vận tải (kể cả vận chuyển hành khách, công nhân, hàng hóa, nguyên liệu sản xuất...), bảo đảm kiểm soát nguồn lây bệnh nhưng không “ngăn sông cấm chợ”, không gây ách tắc hay ảnh hưởng tiêu cực đến hoạt động sản xuất kinh doanh.


Đồng Nai bỏ quy định cách ly 21 ngày đối với người về từ TP.HCM