Đồng Nai bất ngờ ra văn bản siết lưu thông lúc nửa đêm, Sóc Trăng vẫn kiên trì phong tỏa hẹp

Giúp NTDVN sửa lỗi

UBND tỉnh Đồng Nai bất ngờ ra văn bản về tăng cường kiểm soát việc tham gia lưu thông lúc nửa đêm. Trong khi đó, tỉnh Sóc Trăng thay vì áp dụng hình thức giãn cách xã hội như các địa phương khác, tỉnh này áp dụng giãn cách theo 4 mức độ nguy cơ.

Vào lúc 23h30 đêm qua (19/9), UBND tỉnh Đồng Nai bất ngờ ra văn bản về tăng cường kiểm soát việc tham gia lưu thông, di chuyển giữa các vùng trong trạng thái bình thường mới từ 0h sáng 20/9.

Theo UBND tỉnh Đồng Nai, để thống nhất thực hiện việc quản lý, tham gia lưu thông, đi lại theo kế hoạch, UBND tỉnh khuyến khích người dân cài đặt, sử dụng ứng dụng quản lý di chuyển nội địa “VN-eID” do Bộ Công an phát hành để khai báo, quét mã QR tại các chốt kiểm soát và cài đặt, sử dụng ứng dụng Sổ sức khỏe điện tử để chứng minh đã được tiêm vaccine.

Đối với cấp huyện, cấp xã vùng xanh: Có tỉ lệ dưới 60% người trên 18 tuổi được tiêm ít nhất 1 mũi vaccine (áp dụng Chỉ thị 15), từ 60 - 70% người tiêm 1 mũi vaccine (áp dụng Chỉ thị 16) và trên 70% (áp dụng bình thường mới).

Đối với cấp huyện, xã vùng đỏ, cam, vàng: Tiếp tục áp dụng Chỉ thị 16 và siết chặt việc tham gia lưu thông. Theo đó, người dân không được ra khỏi nhà, trừ trường hợp chăm sóc sức khỏe khẩn cấp, mua hàng hóa thiết yếu, thiên tai, hỏa hoạn và các trường hợp đặc biệt khác.

100% người dân, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động có sử dụng điện thoại thông minh (smartphone) phải cài đặt, sử dụng ứng dụng quản lý di chuyển nội địa “VNEID” do Bộ Công an phát hành để khai báo, quét mã QR tại các chốt kiểm soát và cài đặt, sử dụng ứng dụng Sổ sức khỏe điện tử để chứng minh đã được tiêm vaccine.

Những giấy đi đường đã được cấp trước ngày 20/9 phải nộp bản photo (giấy đi đường cũ) kèm bản kê khai giấy đi đường mới đến cơ quan, đơn vị đã cấp hoặc đơn vị là đầu mối tiếp nhận để được kiểm tra, cấp lại giấy đi đường mới. Quy trình cấp lại giấy đi đường mới vẫn áp dụng theo các văn bản trên và hướng dẫn của Công an tỉnh (cho phép sử dụng giấy đi đường cũ đến hết ngày 22/9).

Theo thông tin từ Sở y tế tỉnh Đồng Nai, trong ngày 19/9, toàn tỉnh ghi nhận thêm 906 ca mắc mới, nâng tổng số ca mắc COVID-19 toàn tỉnh lên 40.922 ca. Trong đó,trong đó 20.835 ca được chữa khỏi, 382 ca tử vong. Tỉnh hiện còn hơn 20 nghìn bệnh nhân đang được theo dõi, điều trị.

Trước đó, vào ngày 14/9, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đồng Nai đã họp và thống nhất sẽ nới lỏng giãn cách, mở cửa kinh tế sau ngày 20/9.

Vượt mốc 1.000 ca F0, Sóc Trăng vẫn kiên trì phong tỏa hẹp

Theo Sở Y tế tỉnh Sóc Trăng, tính đến sáng ngày 20/9, toàn tỉnh Sóc Trăng có 1.025 ca mắc COVID-19. Trong đó, thị xã Vĩnh Châu có 149 ca, huyện Mỹ Xuyên 285 ca...

Mặc dù số ca mắc vượt mốc 1.000, Thay vì áp dụng hình thức giãn cách xã hội như các địa phương khác, Sóc Trăng là tỉnh đầu tiên tại miền Tây áp dụng giãn cách theo 4 mức độ nguy cơ, là tỉnh đầu tiên tại miền Tây trở lại “bình thường mới” sớm nhất.

Theo Sở Y tế tỉnh Sóc Trăng, dịch bệnh tại tỉnh hiện nay đã được kiểm soát. Quá trình thực hiện giãn cách theo mức độ nguy cơ đã tạo điều kiện cho ngành y tế phong tỏa hẹp, truy vết nhanh, hiệu quả.

Ngày 19/9/2021 của UBND tỉnh Sóc Trăng đã thông báo kế hoạch đón tất cả công dân tỉnh Sóc Trăng đang sinh sống, học tập, làm việc ngoài tỉnh gặp khó khăn trong cuộc sống do ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19 có nguyện vọng trở về địa phương.


Đồng Nai bất ngờ ra văn bản siết lưu thông lúc nửa đêm, Sóc Trăng vẫn kiên trì phong tỏa hẹp