Đồng Nai: 1 ca nghi nhiễm từng đi làm CCCD, 6 công an phải cách ly tập trung

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ngày 5/5, Sở Y tế Đồng Nai đã đưa 23 người (tiếp xúc gần với 1 ca nghi nhiễm) đi cách ly tập trung. Trong đó có 6 người là công an, 1 bảo vệ dân phố phục vụ làm căn cước công dân.

Tối hôm qua (4/5), lãnh đạo ngành Y tế Đồng Nai đã có cuộc họp khẩn với TP. Long Khánh về 1 ca nghi nhiễm COVID-19 tại khu vực.

Bà B.T.T. (SN 1977, thường trú tại phường Xuân Thanh, TP. Long Khánh, tỉnh Đồng Nai), hiện đang làm việc tại quán bar New Phương Đông (TP. Đà Nẵng). Bà T. từng tiếp xúc với chị Đ.T.T. – người đi cùng với bệnh nhân COVID-19 số 2982 đến quán bar (ca F1).

Ngày 4/5, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Đồng Nai thông báo bà T. có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2. Ngay trong đêm, bà T. được chuyển đến Bệnh viện Phổi Đồng Nai để được cách ly, điều trị. Hiện tại, bà T. sức khỏe bình thường, không sốt, không ho, không khó thở.

Lực lượng chức năng tỉnh Đồng Nai đã nhanh chóng tiến hành truy vết các trường hợp F1, F2 liên quan.

Theo kết quả truy vết, cơ quan chức năng xác định có 13 trường hợp đã tiếp xúc, tiếp xúc gần với bà T.

Trong số 13 người này, có 4 người là em trai, em dâu và cháu của bà T., 6 người khác là công an viên làm căn cước công dân, 1 bảo vệ dân phố làm căn cước công dân, 1 người quen là cán bộ Chi cục Thuế Long Khánh và 1 người bạn.

Hiện 13 người này và 10 người khác có tiếp xúc gần với người nghi nhiễm đã được đưa đi cách ly tập trung.

Cơ quan chức năng cũng nhanh chóng thực hiện các biện pháp tiếp tục truy vết và khoanh vùng kiểm soát dịch bệnh: phong tỏa khu vực có liên quan đến nhà bệnh nhân (khoảng 50m một bên đoạn đường Ngô Quyền, với khoảng 20 hộ dân); dừng hoạt động Trường tiểu học Lê Văn Tám đến hết tuần, phun khử trùng 2 lần; cách ly tại nhà 14 ngày học sinh và giáo viên dạy lớp có F1 tiếp xúc gần; rà soát trong học sinh và giáo viên xác định F2 tiếp xúc gần cho cách ly tập trung.

Tạm thời đóng cửa quán ăn Hương Lan (50 Trần Phú, phường Xuân An); cách ly tập trung nhân viên và hành khách xe Cúc Phương; dừng điểm làm căn cước công dân tại trụ sở khu phố 2, phường Xuân Thanh; điều tra 119 người làm căn cước công dân, xác định người tiếp xúc gần cho cách ly tập trung, còn lại cho cách ly tại nhà…

Ca nghi nhiễm ở Đồng Nai đã đi những đâu?

Trên hành trình từ TP. Đà Nẵng về TP. Long Khánh (Đồng Nai), bà T. đã đến nhiều địa điểm:

Ngày 28/4, bà T. khi đang làm việc ở quán bar New Phương Đông có tiếp xúc với chị Đ.T.T. – người đi cùng với bệnh nhân COVID-19 số 2982 đến quán bar.

Từ ngày 28/4 đến 2/5, bà T. làm việc bình thường tại quán bar, có đến một số nơi ở TP. Đà Nẵng.

Ngày 3/5, khoảng 6h30, bà T. từ nơi ở đến sân bay Đà Nẵng bằng ô tô Grab; 9h30, bà T. lên chuyến bay VN 113, số ghế 18. Khoảng 10h30, bà T. về đến sân bay Tân Sơn Nhất, đi xe taxi Vinasun số 1009 đến bến xe Cúc Phương (97 Nguyễn Duy Dương, phường 9, quận 5, TP. HCM); trong quá trình ngồi đợi có đeo khẩu trang.

Từ 12h, bà T. đi từ bến xe khách Cúc Phương đến TP. Long Khánh (Bến xe Cúc Phương tại Long Khánh, địa chỉ: 28 Nguyễn Du, Xuân An, TP. Long Khánh). Khoảng 13h30, bà được em trai là B.X.T. ra đón bằng xe ô tô riêng về nhà tại số 242 đường Ngô Quyền, phường Xuân Thanh, TP. Long Khánh.

Từ 13h30 đến 18h, bà T. chỉ ở nhà nghỉ ngơi, không đi đâu. Từ 18h đến 19h, bà T. tự lái ô tô riêng đến quán Hương Lan (số 50 đường Trần Phú, phường Xuân An, TP. Long Khánh) ăn bánh cuốn, đi cùng cháu là B.M.Q. (SN 2010). Tại đây, bà T. có gặp bà Đ.T.K.C. (cán bộ Chi cục thuế Long Khánh, số nhà 72 Thích Quảng Đức, phường Xuân An, TP. Long Khánh), cùng ăn bánh cuốn (ngồi đối diện).

Từ 19h đến 20h30, bà T. đến trụ sở khu phố 2 (đường Phạm Lạc, phường Xuân Thanh) làm căn cước công dân. Trong quá trình chờ làm căn cước công dân, bà có đeo khẩu trang thường xuyên và không tiếp xúc với ai.

Vào lúc 20h30 đến 21h, khi đang làm thủ tục lấy dấu vân tay thì bà T. nhận được tin báo người bạn đi cùng với bệnh nhân COVID-19 số 2982 bị cách ly tập trung (ca F1), nên liên hệ khai báo y tế với Trạm y tế phường Xuân Thanh và được hướng dẫn tự theo dõi sức khỏe tại nhà và tuân thủ nguyên tắc 5K của Bộ Y tế.

Ngày 4/5, UBND phường Xuân Thanh đã ban hành Quyết định cách ly y tế tại nhà đối với bà B.T.T. và phân công lực lượng giám sát tại nhà bà T. (số 242 Ngô Quyền, phường Xuân Thanh). Cán bộ trạm Y tế phường Xuân Thanh và Trung tâm Y tế TP. Long Khánh đã đến nhà điều tra và thực hiện lấy mẫu xét nghiệm vào lúc 10 giờ.

Đến 20h ngày 4/5, CDC Đồng Nai thông báo bà T. có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

Minh Nguyệt


Đồng Nai: 1 ca nghi nhiễm từng đi làm CCCD, 6 công an phải cách ly tập trung