Đóng cửa hàng quán, nhiều thôn bị kiểm soát, Quảng Ninh lên kịch bản đón giao thừa cho người dân vùng dịch

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sau khi ghi nhận các ca mắc COVID-19, chính quyền tỉnh Quảng Ninh kích hoạt chống dịch ở mức cao nhất triển khai các biện pháp quyết liệt, mọi hoạt động ra vào được kiểm soát chặt chẽ.

Từ 12h ngày 29/1, xác định TX. Đông Triều là tâm dịch của Quảng Ninh, chính quyền tỉnh đã ra quyết định giãn cách xã hội khu vực này. Thực hiện chỉ đạo của tỉnh Quảng Ninh, các lực lượng liên ngành đã nhanh chóng triển khai các biện pháp chống dịch.

Cụ thể, TX.Đông Triều thực hiện 3 nhiệm vụ trọng tâm trước mắt là: thực hiện nghiêm giãn cách xã hội, truy vết đến F4 và tăng tốc xét nghiệm.

Tại tâm dịch của Quảng Ninh, toàn bộ 10 thôn của xã Bình Dương, thị xã Đông Triều với trên 7 nghìn dân bị phong tỏa, thực hiện giãn cách. Mọi hoạt động ra vào xã này bị kiểm soát chặt chẽ... Các tuyến đường vào xã vắng người, dân ở trong nhà hạn chế ra ngoài.

Ngày 29/1, lực lượng chức năng cùng xe chuyên dụng phun hóa chất tiêu tẩy, khử khuẩn tại các xã Bình Dương, An Sinh, Thủy An, Nguyễn Huệ (thị xã Đông Triều). Hai xe đặc chủng khác cũng phun khử khuẩn, tiêu độc tại 2 khu vực cách ly tập trung của thị xã Đông Triều.

Tại TP. Hạ Long, các quán ăn, nhà hàng, quán cà phê đã đóng cửa, chuyển sang bán mang về.

Đến nay, các đơn vị chức năng của tỉnh Quảng Ninh đã rà soát được 520 trường hợp F1, 1.637 trường hợp F2, 1.941 trường hợp F3, 1.632 trường hợp F4. Ngành y tế đã lấy 746 mẫu để xét nghiệm, trong số đó có 13 mẫu dương tính, 521 mẫu âm tính. Số mẫu đang chờ kết quả là 212.

Quảng Ninh lên kịch bản đón giao thừa cho người dân vùng dịch

Trước tình hình dịch đang có diễn biến phức tạp, chính quyền TX.Đông Triều đã lên phương án tổ chức đón giao thừa cho người dân.

Ông Phạm Văn Thành, Chủ tịch TX.Đông Triều cho biết, đến nay, địa phương chưa thông báo hủy việc bắn pháo hoa đêm giao thừa nhưng để có một cái tết an toàn thì ngay bây giờ tất cả các lực lực lượng phải hành động ngay, kịp thời.

TX.Đông Triều đã giao các địa phương lên danh mục các mặt hàng mà từng nơi có nhu cầu để cung cấp đến tận nhà cho người dân và có niêm yết giá công khai.

TX.Đông Triều triển khai việc tháo gỡ, giải phóng nông sản đang đến giai đoạn thu hoạch của người dân phương đang bị cách ly. Theo đó, các phương tiện vận tải vận chuyển hàng nông sản cho bà con vẫn được ra vào thị xã này. Tuy nhiên, lái xe phải là các trường hợp không có yếu tố dịch tễ.

Đến thời điểm này, TX.Đông Triều được coi là tâm dịch tại Quảng Ninh khi phát hiện 3 trường hợp lây nhiễm liên quan đến H.Chí Linh, Hải Dương.

Việt Nam Xã hội

Đóng cửa hàng quán, nhiều thôn bị kiểm soát, Quảng Ninh lên kịch bản đón giao thừa cho người dân vùng dịch