Đình chỉ Giám đốc điện lực Quỳ Châu về việc hộ dân ở Nghệ An bị ghi sai hơn 15 triệu tiền điện

Giúp NTDVN sửa lỗi

Giám đốc điện lực Quỳ Châu (Nghệ An) là ông Trương Quang Định bị tạm đình chỉ công tác vì để xảy ra việc hóa đơn tiền điện 500.000 đồng của một hộ dân ở huyện Quế Phong bị tính nhầm thành 16 triệu đồng.

Ngày 25/6, trả lời truyền thông trong nước, ông Bành Hồng Hiển, Giám đốc Công ty điện lực Nghệ An cho biết, điện lực Quỳ Châu đã họp kiểm điểm và gửi báo cáo về Công ty, hiện Giám đốc Điện lực Quỳ Châu (Công ty Điện lực Nghệ An) là ông Trương Quang Định đã bị tạm đình chỉ công tác 15 ngày.

Trước đó, ngày 24/6, ông Trương Quang Định cho biết, đơn vị đang họp để xử lý vụ việc nhầm lẫn hóa đơn tiền điện lên tới 16 triệu đồng trong tháng 6/2020 của một hộ dân trên địa bàn.

Theo ông Định, vào ngày 19/6, nhân viên điện lực Quỳ Châu đi ghi chỉ số công tơ, sau khi về thì phát hiện chỉ số đột biến nên tiếp tục giao cho cán bộ, nhân viên đi phúc tra lại và số liệu phúc tra về là đúng.

Người dân phản ánh hóa đơn tiền điện 500 nghìn bị tính nhầm thành 16 triệu đồng. (Ảnh chụp màn hình)

Về việc hộ anh Đ.Q.A. (trú thị trấn Kim Sơn, huyện Quế Phong) nhận được thông báo tiền điện tháng 6/2020 hơn 16 triệu đồng khiến dư luận xôn xao, ông Định lý giải, do khi nhập số liệu vào máy bị nhầm lẫn dẫn đến sai sót khi ra hóa đơn.

“Quá trình nhầm lẫn việc nhập số liệu vào máy dẫn đến sai sót khi ra hóa đơn. Sau khi hóa đơn ra thì tin nhắn sẽ được gửi đến khách hàng. Sau khi phát hiện sự việc này, chúng tôi đã cử Trưởng phòng Kinh doanh trực tiếp đến hộ dân này để làm việc.

Sau khi tiến hành kiểm tra thì hộ gia đình này chỉ dùng hết hơn 500.000 đồng chứ không như tin nhắn thông báo lên tới hơn 16 triệu đồng. Chiều nay (24/6), đơn vị đã tiến hành cuộc họp để kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm những người liên quan”, ông Định nói, theo Infonet.

Điện lực Quỳ Châu vừa được thành lập sau khi sáp nhập 2 đơn vị là Điện lực Quỳ Châu và Điện lực Quế Phong (Nghệ An).

Việt Nam Xã hội

Đình chỉ Giám đốc điện lực Quỳ Châu về việc hộ dân ở Nghệ An bị ghi sai hơn 15 triệu tiền điện