Đình chỉ công tác 2 lãnh đạo Điện lực tỉnh trong vụ ghi sai 58 triệu đồng tiền điện

Giúp NTDVN sửa lỗi

Chiều 23/6, ông Ngô Tấn Cư, Tổng Giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC), chủ trì cuộc họp với 13 công ty điện lực thành viên để kiểm điểm trách nhiệm các tập thể, cá nhân liên quan trong vụ ghi nhầm chỉ số công tơ tại Công ty Điện lực Quảng Bình.

Theo truyền thông trong nước, sau khi xem xét trách nhiệm của các tập thể, cá nhân liên quan, Tổng giám đốc EVNCPC quyết định đình chỉ công tác đối với ông Trần Xuân Công - Phó Giám đốc phụ trách kinh doanh Công ty Điện lực Quảng Bình và ông Thái Hồng Lĩnh - Giám đốc Điện lực Đồng Hới.

Đồng thời yêu cầu Giám đốc Công ty Điện lực Quảng Bình xem xét xử lý kỷ luật đối với các tập thể, cá nhân liên quan thuộc phạm vi quản lý theo phân cấp quản lý cán bộ.

Ông Cư cũng yêu cầu tất cả các đơn vị rà soát khâu ghi chỉ số công tơ và các khâu liên quan trong quy trình kinh doanh điện...

EVN thông tin báo chí về việc hóa đơn tiền điện tăng cao. (Nguồn: cpc.vn)

Chiều cùng ngày, trong thông cáo báo chí mới được đăng trên trang web chính thức của mình, EVN cho biết, Tập đoàn Điện lực Việt Nam tổ chức Đoàn công tác với sự tham gia của các đơn vị chức năng thuộc: Bộ Công Thương, Tổng Cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng và Hội Bảo vệ Người tiêu dùng để kiểm tra, xác minh việc hoá đơn tiền điện tăng trong thời gian qua.

Đồng thời EVN đăng Thông tin báo chí về việc hóa đơn tiền điện tăng cao. Theo đó, số liệu thống kê cho thấy, đã có tới hơn 3,1 triệu khách hàng sinh hoạt trên tổng số 26 triệu khách hàng sử dụng điện sinh hoạt trên cả nước (tương đương khoảng 11,92% khách hàng) có mức tiêu thụ điện của tháng 5 cao hơn 30% so với tháng 4/2020, đặc biệt trong số này có tới gần 1 triệu khách hàng có mức tiêu thụ điện tăng 50%, thậm chí có tới hơn 215 nghìn khách hàng có mức tiêu thụ điện tăng trên 300% so với tháng 4 trước đó.

Ghi nhầm 58 triệu tiền điện ở Quảng Bình

Hôm 22/6, một khách hàng khác tại tỉnh Quảng Bình bị ghi nhầm chỉ số điện gấp hàng chục lần, dẫn tới số tiền phải trả vọt lên 58 triệu đồng.

Khách hàng tên T.V.D (Đồng Hới, Quảng Bình) vô cùng bất ngờ khi nhận hóa đơn tiền điện lên tới hơn 58.000.000 đồng tại kỳ thanh toán vừa qua. Trong khi đó, hóa đơn các tháng trước của gia đình anh T.V.D chỉ khoảng 500.000 đồng.

Sau đó, Giám đốc Công ty Điện lực tỉnh Quảng Bình thừa nhận có sai sót trong việc ghi chỉ số công tơ tháng vừa qua đối với trường hợp anh T.V.D. Thực tế, mức tiêu thụ điện của khách hàng này là 274 kWh, tuy nhiên do nhầm lẫn nên tăng thành 18.274 kWh. (Xem tại đây)

Việt Nam Xã hội

Đình chỉ công tác 2 lãnh đạo Điện lực tỉnh trong vụ ghi sai 58 triệu đồng tiền điện