Điện lực trả lời về trường hợp hóa đơn tiền điện 6 tháng giống nhau

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cơ quan điện lực giải thích lý do "một hộ có hoá đơn tiền điện 6 tháng liền giống hệt nhau" là do chủ nhà đi vắng.

Ngày 28/6, Điện lực Tiền Giang có văn bản gửi Truyền thông trong nước về trường hợp “một hộ có hoá đơn tiền điện 6 tháng liền giống hệt nhau”. Theo đó, công ty đã cử nhân viên đến tiếp xúc khách hàng và rà soát quá trình ghi chỉ số công tơ của trường hợp này.

Điện lực Tiền Giang giải thích nguyên nhân hóa đơn tiêu thụ điện từ tháng 11/2019 - 4/2020 bằng nhau là do khách hàng đóng cửa nhà thường xuyên. Đồng thời công tơ lại lắp trong nhà, nên nhân viên không liên hệ được để ghi số điện.

Do đó, nhân viên điện lực đã ghi chỉ số sản lượng tiêu thụ bằng tháng trước, cụ thể là lấy chỉ số tháng 12/2019.

Văn bản của Điện lực Tiền Giang thừa nhận, theo quy trình, việc ghi sản lượng tiêu thụ bằng tháng trước không được phép quá 2 lần. Do vậy, nhân viên điện lực đã có sai sót trong việc ghi hóa đơn giống nhau trong 6 tháng liên tiếp.

Công ty điện lực Tiền Giang khẳng định, sẽ chấn chỉnh những thiếu sót của nhân viên và bộ phận phụ trách, cũng như tăng cường các biện pháp kiểm soát để không để xảy ra những trường hợp tương tự.

Trong biên bản làm việc với khách hàng, công ty điện lực thừa nhận phản ánh "hoá đơn tiền điện nhiều kỳ giống nhau là đúng". Phía công ty điện lực đã xin lỗi khách hàng và được chấp nhận.

Trước đó một hộ gia đình ở ấp Mỹ Lợi, Nhị Mỹ, thị xã Cai Lậy (Tiền Giang) cho biết hoá đơn tiền điện của gia đình này giống nhau trong nhiều tháng liền, không sai một số.

Đại diện hộ gia đình này phản ánh “hoá đơn tiền điện nhà tôi 6 tháng liền, điện lực chỉ ghi chỉ đúng một số tiền duy nhất. Khi phản ánh thì điện lực chỉ trả lời qua loa, không đến nhà kiểm tra hay xin lỗi...”.

Gần đây, một số hộ phản ánh về việc hóa đơn tiền điện tăng cao bất thường, có trường hợp lên đến hàng chục triệu đồng. Sau đó cơ quan điện lực đã kiểm tra lại và phát hiện sai sót. Một số lãnh đạo điện lực địa phương đã bị đình chỉ công việc, như:

Xem thêm:

Việt Nam Xã hội

Điện lực trả lời về trường hợp hóa đơn tiền điện 6 tháng giống nhau