Điện Biên: Yêu cầu đình chỉ Hiệu trưởng vì để xảy ra 'chùm' ca mắc COVID-19

Giúp NTDVN sửa lỗi

Lãnh đạo tỉnh Điện Biên yêu cầu huyện Nậm Pồ đình chỉ công tác đối với Hiệu trưởng Trường phổ thông Dân tộc bán trú tiểu học Tân Phong (xã Si Pa Phìn) vì để xảy ra 'chùm' 3 ca mắc COVID-19.

Tại cuộc họp trực tuyến về các biện pháp phòng chống dịch bệnh COVID-19 diễn ra sáng nay (15/5), ông Nguyễn Văn Thắng - Bí thư tỉnh Điện Biên đã đưa ra yêu cầu huyện Nậm Pồ đình chỉ ngay công tác đối với Hiệu trưởng Trường phổ thông Dân tộc bán trú tiểu học Tân Phong (xã Si Pa Phìn, huyện Nậm Pồ) vì Hiệu trưởng trường này chưa thực hiện đúng quy định về phòng chống dịch.

Ông Thắng cũng yêu cầu xem xét trách nhiệm của các cá nhân, tập thể để dịch bệnh lây lan do chủ quan, lơ là, không tuân thủ các quy định về phòng chống dịch.

Cụ thể, cả 3 trường hợp BN 3758, BN 3837, BN 3838 là cán bộ, giáo viên hiện đang làm việc tại trường.

Trước đó, tối 5/5, 3 trường hợp này tham gia liên hoan tại nhà chị N.T.T. (bản Tân Phong, xã Si Pa Phìn) và đã tiếp xúc với khoảng 25 người, trong đó có Phó bí thư Đảng ủy xã Si Pa Phìn và 1 cán bộ Trạm y tế xã Si Pa Phìn.

Đến sáng 15/5, tỉnh Điện Biên ghi nhận 5 ca mắc COVID-19. Trong đó có 3 ca mắc là cán bộ, giáo viên Trường phổ thông Dân tộc bán trú tiểu học Tân Phong. Hiện chưa xác định được nguồn lây rõ ràng.

Được biết, lãnh đạo huyện Nậm Pồ trong chiều nay sẽ ra quyết định đình chỉ công tác đối với hiệu trưởng Trường phổ thông Dân tộc bán trú tiểu học Tân Phong.


Điện Biên: Yêu cầu đình chỉ Hiệu trưởng vì để xảy ra 'chùm' ca mắc COVID-19