Điện Biên phát hiện 6 ca dương tính với COVID-19 về từ Hà Nội, Hải Dương

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tỉnh Điện Biện vừa phát hiện 6 trường hợp dương tính với COVID-19 về từ Hải Dương, Hà Nội. Đây là tỉnh thứ 11 có bệnh nhân COVID-19 trong đợt dịch này.

Sáng 5/2, ông Vừ A Bằng, Phó chủ tịch tỉnh Điện Biên cho biết, đến 6h30 sáng cùng ngày, tỉnh đã phát hiện 6 trường hợp dương tính với COVID-19. Trong đó:

  • 4 trường hợp về từ huyện Cẩm Giàng, Thanh Hà (Hải Dương);
  • 2 trường hợp về từ quận Nam Từ Liêm và Cầu Giấy (Hà Nội).

Phó chủ tịch tỉnh Điện Biên nói với Tuổi Trẻ: "Có 2 trường hợp dương tính rõ, còn 4 trường hợp dương tính yếu".

Hiện ngành chức năng tỉnh Điện Biên đã lấy mẫu cả 6 người này gửi Viện vệ sinh dịch tễ Trung ương để xét nghiệm.

Ngoài ra, tỉnh Điện Biên đã truy vết, xác định 414 trường hợp F1, 218 trường hợp F2 và đang tiếp tục truy vết thêm các trường hợp liên quan. Đồng thời phong tỏa các khu vực có ca nhiễm, phun khử khuẩn và khẩn trương đưa các trường hợp F1 đi cách ly tập trung.

Trong cuộc họp khẩn tối 4/2, ông Nguyễn Văn Thắng, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Điện Biên đã chỉ đạo H.Mường Ảng phải áp dụng biện pháp cao nhất trong công tác phòng chống dịch. Đồng thời, đề nghị các lực lượng thực hiện biện pháp cấp bách trên diện rộng, xác định kịp thời các trường hợp F1 trong thời gian sớm nhất, lấy mẫu xét nghiệm, khoanh vùng dập dịch với tinh thần thần tốc, triệt để.

Tính đến 6h sáng nay ngày 5/2, lần đầu tiên Việt Nam không có thông báo về ca mắc mới sau 10 ngày bùng dịch ở Chí Linh, Vân Đồn.

Tính đến 6h ngày 5/2, trong đợt 6 của dịch COVID-19 ở Việt Nam này, ngoài Hải Dương (315 ca) và Quảng Ninh (44), dịch đã xuất hiện tại 8 tỉnh, đều liên quan đến ổ dịch ở hai tỉnh trên. Gồm: Hà Nội (22), TP. HCM (1), Hải Phòng (1), Hoà Bình (2), Bắc Ninh (3), Gia Lai (18), Bình Dương (4), Bắc Giang (1).

Điện Biên là tỉnh thứ 11 có bệnh nhân COVID-19 trong đợt dịch này.

Hiện có gần 65.00 người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly), trong đó có 413 người cách ly tập trung tại bệnh viện; Cách ly tập trung tại cơ sở khác có 24.312 và cách ly tại nhà, nơi lưu trú có 40.726.

'Cơ bản đã khống chế được dịch bệnh'

Tại cuộc họp trực tuyến với các tỉnh vào ngày 4/2, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam khẳng định, đến nay ổ dịch ở Vân Đồn (Quảng Ninh) coi như đã dập xong. Ổ dịch TP. Chí Linh (Hải Dương) cơ bản kiểm soát rất tốt. Thị xã Đông Triều (Quảng Ninh) tiếp giáp TP. Chí Linh đã xin chủ trương, xét nghiệm diện rộng các đối tượng nguy cơ thì sẽ kiểm soát được.

Tình hình dịch bệnh ở Hà Nội, "đến giờ phút này cũng kiểm soát tốt". Cùng với tình hình Gia Lai như báo cáo, Phó Thủ tướng cho rằng: "Có thể nói đến giờ phút này chúng ta đã cơ bản không chế được dịch bệnh".

Dịch Covid-19 khởi phát từ Vũ Hán (Trung Quốc) vào cuối năm 2019. Chính quyền ĐCS Trung Quốc đã che giấu thông tin khiến dịch bệnh nhanh chóng lan khắp thế giới.

Đến nay, dịch Covid-19 đã ảnh hưởng đến 219 quốc gia, khiến hơn 100 triệu người nhiễm bệnh và hơn 2 triệu người tử vong.

Việt Nam bắt đầu ghi nhận đợt dịch Covid-19 mới từ ngày 28/1/2021. Đến nay, Bộ Y tế thông báo có hơn 300 ca bệnh nhiễm virus corona chủng mới (virus Vũ Hán) đến từ 10 tỉnh thành.


Điện Biên phát hiện 6 ca dương tính với COVID-19 về từ Hà Nội, Hải Dương