Dịch lây lan nhanh, Hải Phòng tái thiết lập các chốt kiểm soát tại cửa ngõ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cục trưởng Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế Đặng Quang Tấn cho biết, đến 16h30 chiều tối nay 28/1, đã có 1 bệnh nhi COVID-19 (mẹ bé làm việc tại Hải Dương) về Hải Phòng và hiện dương tính.

Cục trưởng Cục Y tế dự phòng cho hay, dịch đã bước đầu có mặt tại Hải Phòng. Theo đó, 2 mẹ con bệnh nhi đang điều trị tại Bệnh viện Nhi Hải Phòng, mẹ bệnh nhi làm việc tại công ty có ổ dịch tại Hải Dương.

Qua xét nghiệm 3 lần, cháu bé dương tính, mẹ âm tính. Công ty ổ dịch đã lấy mẫu trên 1.800 mẫu và đang tiếp tục xét nghiệm.

Hải Phòng tái thiết lập các chốt kiểm soát tại cửa ngõ

Chiều 28/1, chính quyền TP. Hải Phòng tổ chức họp khẩn, quyết định tạm dừng các dịch vụ không thiết yếu, quyết định tái thiết lập 8 chốt kiểm soát dịch bệnh COVID-19 liên ngành tại các cửa ngõ ra, vào thành phố bằng đường bộ, yêu cầu kiểm tra y tế chặt chẽ đối với tất cả người và xe ra vào thành phố.

Lãnh đạo TP. Hải Phòng yêu cầu tiếp tục thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang bắt buộc, và giữ khoảng cách tối thiểu 1m khi tiếp xúc, không tập trung quá 30 người tại nơi công cộng.

Bắt đầu từ 18h ngày 28/1, dừng tất cả hoạt động kinh doanh dịch vụ vũ trường, karaoke, xông hơi, mát xa, quán bar, game, internet và các khu vui chơi, giải trí, lễ hội trên địa bàn thành phố.

Các tuyến vận tải hành khách, các bến phà, bến đò giữa Hải Phòng với hai tỉnh Hải Dương và Quảng Ninh tạm dừng hoạt động.

Từ 18h ngày 28/1, người dân tỉnh ngoài nếu vào TP. Hải Phòng phải cách ly y tế tập trung 14 ngày theo quy định.

Khử khuẩn tại các khu vực cách ly, các khu dân cư tập trung, nơi công cộng, trên các phương tiện giao thông công cộng, đặc biệt là tại các cơ sở khám chữa bệnh.

Chính quyền TP. Hải Phòng yêu cầu các đơn vị chức năng cùng mọi người dân trên địa bàn phối hợp thực hiện khai báo y tế, kiểm tra thân nhiệt, đeo khẩu trang từ những người dân, công nhân, người lao động, bắt buộc gửi ngay khai báo y tế cho các cơ quan y tế của thành phố đối với những người vào Hải Phòng từ các tỉnh, đặc biệt là Hải Dương và Quảng Ninh để cách ly y tế theo quy định.


Dịch lây lan nhanh, Hải Phòng tái thiết lập các chốt kiểm soát tại cửa ngõ