Đi thăm vườn sâm Ngọc Linh của gia đình, người đàn ông ở Quảng Nam bất ngờ bị gấu rừng tấn công

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trong lúc đi thăm vườn sâm Ngọc Linh của gia đình, anh Hồ Văn Hội bất ngờ bị một cá thể gấu rừng tấn công làm rách mặt, cùng nhiều vết thương khá sâu ở đầu và cổ, phải nhập viện cấp cứu.

Chiều 19/11, chính quyền xã Trà Linh (huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam) xác nhận, vào khoảng 9h sáng cùng ngày, trên địa bàn xã vừa có một người đàn ông bị gấu rừng tấn công.

Nạn nhân là anh Hồ Văn Hội (sinh năm 1976, ở làng Long Héc, thôn 3, xã Trà Linh).

Người nhà anh Hội cho biết, vào thời điểm trên, anh Hội lên thăm vườn sâm Ngọc Linh sau thời gian mưa bão thì bất ngờ bị một cá thể gấu rừng tấn công.

Anh Hội bị gấu tát rách mặt, cổ, đầu với những vết thương rất sâu gây mất nhiều máu, rách các da.

Dù bị thương rất nặng, anh Hội vẫn cố gắng chạy thoát ra ngoài và được người làng phát hiện. Dân làng đã khiêng bộ anh Hội đến Trạm y tế xã sơ cứu rồi nhanh chóng chuyển đến Trung tâm Y tế (TTYT) H.Nam Trà My cấp cứu.

Bác sĩ Hoàng Văn Luận, người trực tiếp sơ cứu cho bệnh nhân Hồ Văn Hội cho hay, vào lúc 15h20 ngày 19/11, TTYT huyện tiếp nhận một bệnh nhân đa chấn thương trong tình trạng mất máu nhiều. Qua kiểm tra thì xác định bệnh nhân bị tổn thương nhãn cầu mắt bên trái và rách tai bên phải. Ngoài ra, bệnh nhân còn bị cào xước nhiều xung quanh cổ và tay.

Bác sĩ Luận cho biết, viết cào xước trên cơ thể bệnh nhân rất rõ, hiện tại chưa có hình ảnh chụp chấn thương bên trong. Trung tâm không đủ điều kiện để phẫu thuật nên sẽ sơ cứu sau đó chuyển bệnh nhân xuống Bệnh viện đa khoa Quảng Nam cấp cứu, điều trị.

Ông Hồ Văn Dang, Phó Chủ tịch xã Trà Linh cho biết, con gấu rừng này đã xuất hiện mấy hôm nay và phá hoại nương rẫy của người dân ở làng Long Héc. Chính quyền đã phát đi cảnh báo và đang triển khai phương án đề phòng thì sự việc không may xảy ra.

Việt Nam Xã hội

Đi thăm vườn sâm Ngọc Linh của gia đình, người đàn ông ở Quảng Nam bất ngờ bị gấu rừng tấn công