Di dời thành công quả bom nặng 340 kg chưa nổ ở trung tâm Hà Nội

Giúp NTDVN sửa lỗi

Quả bom lớn chưa phát nổ được phát hiện ở phố Cửa Bắc, Hà Nội đã được lực lượng công binh Thủ đô di dời.

Cụ thể, đến khoảng gần 24h đêm 29/11, lực lượng chức năng đã tháo gỡ thành công quả bom nặng 340 kg tại số 15 ở phố Cửa Bắc, Hà Nội. Sau khi dùng cần cẩu nhấc quả bom lên và lực lượng chức năng đã đưa quả bom lên xe chuyên dụng và chuyển đến nơi xử lý hủy nổ.

Ngay sau khi quả bom được đưa đi, hệ thống rào chắn an ninh phong tỏa tại ngã tư Cửa Bắc - Nguyễn Trường Tộ, Phạm Hồng Thái - Cửa Bắc, Phó Đức Chính - Cửa Bắc đã được gỡ bỏ, người và xe cộ đi lại bình thường. Người dân cũng được cho phép trở về nhà.

Quả bom được đưa ra khỏi hiện trường bằng xe cẩu. (Ảnh chụp màn hình)

Trước đó, khoảng 22h, cơ quan chức năng đã vận động người dân sơ tán trước 23h để đảm bảo an toàn trong khi lực lượng chức năng di chuyển bom. Quận Ba Đình cũng lập rào chắn, các chốt chặn bảo vệ, khoanh vùng và đảm bảo công tác an toàn.

Chính quyền yêu cầu người dân không sử dụng điện thoại, bộ đàm trong phạm vi bán kính 200 m tính từ số nhà 15 phố Cửa Bắc (phường Trúc Bạch). Hàng trăm người dân mang theo đồ dùng cá nhân đã lần lượt ra khỏi khu vực phong tỏa.

Người dân sơ tán trước khi di dời quả bom. (Ảnh chụp màn hình)

Như đã đưa tin, vào lúc 4h ngày 28/11, khi thi công đến độ sâu khoảng 6m so với mặt vỉa hè tại công trường số 15 phố Cửa Bắc, công nhân phát hiện 1 quả bom phá có đường kính 40 cm, dài 125 cm, trọng lượng khoảng 340 kg.

Đến 21h cùng ngày, lực lượng chức năng đã khám nghiệm và xác định quả bom còn nguyên 2 ngòi nổ, mức độ nguy hiểm lớn. Chính quyền phường đã khoanh vùng bảo vệ khu vực xung quanh công trường thi công.

Công trình xây dựng trụ sở Công ty truyền tải điện 1 tại số 15 phố Cửa Bắc nằm đối diện Trụ sở Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), trước đây là Nhà máy điện Yên Phụ từng bị nem bom trong thời chiến tranh, rất có thể quả bom này sót lại từ thời đó.

Việt Nam Chính trị

Di dời thành công quả bom nặng 340 kg chưa nổ ở trung tâm Hà Nội