Đêm 26/5: TP.HCM thêm 2 trường hợp nghi nhiễm COVID-19

Giúp NTDVN sửa lỗi

Đêm 26/5, HCDC thông báo thêm 2 trường hợp nghi mắc COVID-19, là hai vợ chồng sinh hoạt tại Hội truyền giáo Phục Hưng (quận Gò Vấp).

HCDC cho hay, hai trường hợp mới nghi nhiễm COVID-19 cư trú tại phường Thạnh Lộc (quận 12). Đây là hai vợ chồng sinh hoạt chung tại Hội truyền giáo Phục Hưng tại quận Gò Vấp cùng với ca nghi nhiễm cư trú tại huyện Hóc Môn đã công bố trước đó.

Hai trường hợp mới ghi nhận này cũng đi khám tại Bệnh viện Nhân dân Gia Định vào ngày 26/5 do có triệu chứng viêm hô hấp.

Hai vợ chồng được phân loại khám sàng lọc và được lấy mẫu xét nghiệm, kết quả nghi nhiễm COVID-19, hiện cũng đang chờ kết quả xét nghiệm khẳng định.

Cũng trong tối 26/5, HCDC đã thông báo ghi nhận 1 trường hợp nghi nhiễm cư trú tại huyện Hóc Môn được phát hiện khi đi khám bệnh.

Các trường hợp tiếp xúc gần nơi ở, nơi làm việc của ca bệnh đã được thực hiện truy vết nhanh, chuyển cách ly và lấy mẫu xét nghiệm khẩn ngay trong đêm 26/5.

Theo điều tra ban đầu, nhóm sinh hoạt tại Hội truyền giáo Phục Hưng ở quận Gò Vấp có 24 người, trong đó 3 người đi khám bệnh tại bệnh viện thì được phát hiện nghi nhiễm.

Sau khi nhận được thông tin, các quận huyện có người sinh hoạt trong nhóm này đã kích hoạt đội đáp ứng nhanh thực hiện điều tra, truy vết ngay trong đêm.

Theo thông tin cập nhật, cả 3 trường hợp này sau đó đã có kết quả xét nghiệm khẳng định dương tính với SARS-CoV-2. Nhiều địa điểm liên quan đến 3 bệnh nhân này được lực lượng chức năng phong toả, tiến hành điều tra, truy vết dịch tễ.

Trong sáng 27/5, HCDC tiếp tục công bố 10 ca nghi nhiễm COVID-19 liên quan đến chùm ca bệnh này, trong đó có 1 đầu bếp của khách sạn 5 sao Sheraton tại địa chỉ: 88 Đồng Khởi (phường Bến Nghé, quận 1).

Anh Thư


Đêm 26/5: TP.HCM thêm 2 trường hợp nghi nhiễm COVID-19