Đề xuất xử phạt kịch khung chủ biệt thự chứa 21 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép ở Quảng Nam

Giúp NTDVN sửa lỗi

Công an đã lập biên bản xử phạt hành chính đối với chủ cơ sở Hà My Beach Villa vì “Tiếp nhận người nước ngoài nhưng không khai báo lưu trú theo quy định”.

Ông Nguyễn Xuân Hà, Phó chủ tịch UBND TX.Điện Bàn cho hay, công an đã làm việc và lập biên bản đối với chủ cơ sở Hà My Beach Villa; đồng thời củng cố hồ sơ để xử phạt với mức cao nhất vì đã chứa chấp những người tạm trú mà không có giấy tờ tùy thân, đặc biệt là người nước ngoài.

Về việc nhóm 21 người Trung Quốc này lưu trú đến 5 ngày mới phát hiện, ông Nguyễn Văn Tuấn, Phó chủ tịch UBND P.Điện Dương (TX.Điện Bàn) cho rằng, lỗi chính vẫn thuộc về chủ cơ sở vì không khai báo sự việc.

“Do địa phương là vùng trọng điểm du lịch của TX.Điện Bàn nên công tác tuần tra, kiểm soát thường xuyên và theo kế hoạch chứ không phải qua sự việc lần này mới tăng cường kiểm tra theo kiểu “mất bò mới lo làm chuồng” đâu”, ông Tuấn thông tin thêm.

2 người Trung Quốc bị lực lượng chức năng đưa về làm việc. (Ảnh chụp màn hình)

Chiều ngày 20/7, ông Nguyễn Thành Long, Phó giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, cơ quan chức năng vẫn đang lấy lời khai nhóm 21 người Trung Quốc này để xác định họ đến Việt Nam bằng cách nào.

Ông Long cho biết thêm, tại TP. Đà Nẵng cũng có tới 27 người TQ nhập cảnh trái phép và lưu trú tại đây, nhóm người này mới “khai báo một chiều”. Để có thông tin chính xác, cơ quan chức năng đang phải xác minh, khi thống nhất kết luận cuối cùng thì sẽ cung cấp thông tin.

Như đã thông tin trước đó, chiều 20/7, trao đổi với truyền thông, một lãnh đạo Trung tâm Y tế quận Sơn Trà, TP. Đà Nẵng cho biết, đang phối hợp với Công an quận Sơn Trà cùng các cơ quan liên quan thực hiện việc cách ly 24 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam.

Theo lãnh đạo Trung tâm Y tế quận Sơn Trà, nhóm người Trung Quốc này được phát hiện trên địa bàn Đà Nẵng từ ngày 18/7, sau đó được đưa đi cách ly tại một khách sạn trên đường Loseby, quận Sơn Trà. (Xem tiếp tại đây)

Việt Nam Xã hội

Đề xuất xử phạt kịch khung chủ biệt thự chứa 21 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép ở Quảng Nam